6 tháng đầu năm, TCM ước lãi vượt 115 tỷ đồng

Ông Trần Như Tùng - thành viên HĐQT TCM ước tính lợi nhuận sau thuế luỹ kế đạt 115 tỷ đồng và khả năng thực tế sẽ lớn hơn. TCM cũng đang tính sẽ mở room ngoại lên 100%.
6 tháng đầu năm, TCM ước lãi vượt 115 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2016, CTCP Dệt may - Đầu tư -Thương mại Thành Công (mã: TCM) đạt mức tăng trưởng gần 130% và đã hoàn thành 65% kế hoạch lợi nhuận ròng. Như vậy, riêng tháng 6 Công ty ước thực hiện được gần 13 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và doanh thu khoảng 11 triệu USD (250 tỷ đồng).

Về các dự án bất động sản, ông Tùng cho biết, hiện TCM đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác, nhưng Công ty vẫn đang trong giai đoạn đàm phán và cân nhắc kỹ việc giữ lại dự án.

Các dự án khác sẽ được chuyển nhượng, dự kiến có thể trong quý III năm nay sẽ rõ ràng hơn về mặt giá cả, đối tác, hoặc có thể là thủ tục chuyển nhượng.

Ngày 19/6 vừa qua, TCM đã nhận được Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi ngành nghề kinh doanh).

Theo đó, TCM đã bỏ một số ngành nghề như đầu tư, kinh doanh công trình dân dụng và công nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp, du lịch. Kinh doanh BĐS, quyền sử dụng đất thuộc chủ sử dụng, chủ sở hữu hoặc đi thuê. Bán lẻ lương thực, đường, hàng hóa văn hóa, giải trí, đĩa âm thanh... Bán lẻ lúa gạo, đường trong các cửa hàng chuyên doanh. Đồng thời, Công ty đã rút ngành nghề sửa chữa máy móc, thiết bị; cho thuê máy móc thiết bị; rút khỏi mảng vận tải hàng hóa bằng đường bộ...

Ngay sau khi nhận được Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, Công ty đã gửi hồ sơ xin nới tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Thông thường sẽ mất khoảng 1 tháng hay 1 tháng rưỡi để hồ sơ được thông qua. Như vậy, kỳ vọng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 Công ty chính thức được tăng room ngoại.

Được biết, ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 cổ đông đã thông qua việc tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài lên mức tối đa 100% theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần đối với nhà đầu tư nước ngoài lên mức 70% - trong năm 2017. Giai đoạn 2 là tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần đối với nhà đầu tư nước ngoài lên mức 100%.

>> ĐHCĐ bất thường BHS: Thông qua phương án sáp nhập với SBT và hủy niêm yết cổ phiếu

Có thể bạn quan tâm