Ngày 6/3, AirAsia MOVE, tiền thân là AirAsia Superapp, đã chính thức ra mắt giao diện mới cho ứng dụng trên cả App Store (iOS) và Play Store (Android). Đây là một phần trong quá trình làm mới và chuyển đổi thương hiệu của AirAsia MOVE đã được công bố hồi tháng 9 năm 2023.
Bà Nadia Omer, Giám đốc Điều hành của AirAsia MOVE cho biết: "Biểu tượng mới của ứng dụng AirAsia MOVE là sự khởi đầu cho nhiều thay đổi thú vị sắp tới, được thiết kế để cải thiện và nâng cao trải nghiệm của mọi du khách.
Từ giao diện ứng dụng đến các sản phẩm, dịch vụ mới đi kèm những ưu đãi hấp dẫn, AirAsia MOVE phiên bản mới này sẽ giúp người dùng di chuyển liền mạch trên mọi hành trình.
Bà Nadia Omer cũng nhấn mạnh: Những ai đã tải ứng dụng trên điện thoại có thể trải nghiệm ngay giao diện mới đã được tự động cập nhật. Các tính năng yêu thích của AirAsia MOVE như đặt chuyến bay trên AirAsia hay các hãng hàng không khác, đặt khách sạn, xe đưa đón, quản lý đặt phòng hoặc kết nối với các hành khách khác thông qua tính năng tán gẫu & cộng đồng (Chat & Community) cũng như AskBo vẫn được giữ nguyên.
Các trải nghiệm du lịch mang tính cộng đồng cũng được AirAsia MOVE hướng đến thông qua các tính năng như AirAsia Chat, trò chơi, quà tặng và chương trình khách hàng thân thiết với những phần thưởng giá trị cho người dùng trên toàn hệ sinh thái rộng lớn của mình.
Hiện hệ sinh thái của AirAsia MOVE bao gồm các dịch vụ OTA (Đại lý du lịch trực tuyến) như: Đặt vé máy bay từ hơn 700 hãng hàng không (bao gồm Hãng hàng không giá rẻ AirAsia) và 900.000 khách sạn trên toàn thế giới, cùng dịch vụ gọi xe, trải nghiệm ẩm thực, bảo hiểm…. Các dịch vụ này cũng được hỗ trợ bởi dịch vụ tài chính tích hợp như BigPay…
Cả AirAsia MOVE và BigPay đều là thành viên của MOVE Digital, mảng kinh doanh kỹ thuật số của Capital A Berhad. AirAsia MOVE đã giành giải thưởng "Công ty du lịch trực tuyến hàng đầu châu Á năm 2023" của World Travel Awards trong lần đề cử đầu tiên ở hạng mục OTA.
Thị trường đại lý du lịch trực tuyến OTA bùng nổ trong thời gian gần đây, cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt tất cả các dịch vụ du lịch bao gồm chuyến bay, khách sạn, các dịch vụ vui chơi giải trí trên cùng một nền tảng website hoặc ứng dụng trực tuyến.
Ngoài AirAsia MOVE, thị trường OTA toàn cầu còn có các tên tuổi khác như: Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia, Trip.com… Các nền tảng OTA của Việt Nam cũng đã được phát triển như: Các OTA Việt Nam như Gotadi, VnTrip, Ivivu, Chudu, Mytour.vn, Vinabooking... nhưng quy mô còn khá khiêm tốn so với các OTA toàn cầu.
Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô du lịch trực tuyến Việt Nam vào năm 2025 có thể đạt đến tới 9 tỷ USD. Hiện nay, phần lớn du khách quốc tế và đông đảo du khách nội địa đều đã sử dụng dịch vụ của OTA cho chuyến hành trình của mình, trong đó các OTA toàn cầu đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua cạnh tranh với các OTA nội địa.
Nhiều khách sạn lớn cho biết, tỷ lệ đặt phòng từ kênh OTA chiếm 40 - 60% tổng doanh thu. Đơn cử, tại Khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM), hơn 35% tổng doanh số bán phòng đến từ kinh doanh trực tuyến, trong đó kênh OTA chiếm hơn 40%.