American Airlines lỗ 2,4 tỷ USD, chuông báo động của ngành hàng không Mỹ

Mới đây, hãng hàng không American Airlines của Mỹ thông báo thua lỗ 2,4 tỷ USD trong Quý III/2020. Đây là hệ luỵ do đại dịch COVID-19 gây ra khiến hoạt động hàng không trên thế giới đình trệ và chưa có dấu hiệu hồi phục trong ngắn hạn.
American Airlines lỗ 2,4 tỷ USD, chuông báo động của ngành hàng không Mỹ

American Airlines cho biết trong quý vừa qua, hãng đã phải cắt giảm mức chi phí xuống 44 triệu/ngày so với mức trung bình 58 triệu USD/ngày trong quý trước đó.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành hãng Doug Parker cho biết American Airlines đã có những biện pháp cắt giảm chi phí, tăng cường vị thế tài chính và đảm bảo khách hàng tin tưởng khi đi máy bay trở lại.

Ông Parker nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 là thách thức nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không Mỹ. Theo ông Parker, hãng đã giảm chi phí bằng cách giảm số chuyến bay và cho dừng hoạt động nhiều máy bay.

Trong khi đó, American Airlines đã nhận được khoản vay 5,5 tỷ USD từ Bộ Tài chính Mỹ nhằm trang trải hoạt động và vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khoản vay này nằm trong chương trình cứu trợ khổng lồ thuộc Đạo luật Cứu trợ, Hỗ trợ và An ninh kinh tế (CARES) có tổng trị giá 2.200 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua vào cuối tháng 3 nhằm giảm nhẹ tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

American Airlines mới đây đã cho nghỉ việc 19.000 nhân viên sau khi nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn hỗ trợ tài chính từ chính phủ liên bang gặp thất bại.

Khoảng 20.000 nhân viên khác đã phải nghỉ hưu sớm hoặc nghỉ phép dài hạn trong bối cảnh American Airlines cũng như các hãng hàng không khác đang cố nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Theo CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…