Big C Thái Lan lên kế hoạch thâu tóm Metro Việt Nam

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi vừa tuyên bố kế hoạch sẽ sáp nhập hệ thống chuỗi siêu thị Metro Việt Nam với Big C Thái Lan. Chủ tịch Tập đoàn TCC (Thái Lan) Charoen Sirivadhanabhakdi
Big C Thái Lan lên kế hoạch thâu tóm Metro Việt Nam

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi vừa tuyên bố kế hoạch sẽ sáp nhập hệ thống chuỗi siêu thị Metro Việt Nam với Big C Thái Lan.

Chủ tịch Tập đoàn TCC (Thái Lan) Charoen Sirivadhanabhakdi - ông chủ của Metro Việt Nam và BigC Thái Lan - vừa tiết lộ kế hoạch hợp nhất hai hệ thống siêu thị này.Việc hợp nhất lần này sẽ giúp tập đoàn TCC giành lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường không chỉ ở Việt Nam, Thái Lan mà cả khu vực tiểu vùng sông Mekong và Đông Nam Á.Vào tháng 7/2016, Metro Việt Nam đã được đổi tên thành Mega Market Vietnam, đồng thời chuỗi siêu thị này lên kế hoạch đầu tư vào Thái Lan để mở rộng mạng lưới bán buôn.Hiện Big C Thái Lan là nhà bán lẻ thực phẩm và bất động sản thương mại hàng đầu ở Thái Lan, có mạng lưới rộng lớn với hơn 700 điểm kinh doanh, trong đó có 125 đại siêu thị... 
Trong khi đó, Mega Market Việt Nam  đang là trung tâm bán sỉ lớn nhất Việt Nam với 19 trung tâm bán sỉ đang hoạt động trên toàn quốc, 2 trung tâm trung chuyển, phân phối rau quả đặt tại Lâm Đồng và cá tươi tại Cần Thơ, 2 trung tâm chuyên văn phòng phẩm tại TP. HCM và Hà Nội.TCC đã hoàn thành thỏa thuận mua lại Metro Việt Nam vào tháng 1/2016 với giá 704 triệu USD. Trong khi đó, công ty mẹ của Big C là Berli Jucker Pcl tuyên bố họ hy vọng doanh số bán hàng hằng năm đạt 100 tỉ baht (tương đương 3 tỉ USD) trong năm 2016.TCC là cổ đông lớn nhất của Big C Thái Lan, sở hữu đến 97,94% cổ phần, sau khi hoàn tất việc mua lại gần như toàn bộ số cổ phần của Tập đoàn Casino (Pháp) tại Big C Thái Lan (58,6%) và mua tiếp 25% cổ phần của CP Group vào tháng 5 vừa qua.Nếu hợp nhất, tập đoàn TCC sẽ mạnh hơn rất nhiều và giành lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường không chỉ ở Việt Nam, Thái Lan mà sang toàn khu vực tiểu vùng sông Mê-kông và Đông Nam Á. Tập đoàn này sẽ nắm trong tay quyền lực chi phối thị trường, tiêu thụ các mặt hàng.

Trường Anh/VNF

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…