Big C Thái Lan lên kế hoạch thâu tóm Metro Việt Nam

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi vừa tuyên bố kế hoạch sẽ sáp nhập hệ thống chuỗi siêu thị Metro Việt Nam với Big C Thái Lan. Chủ tịch Tập đoàn TCC (Thái Lan) Charoen Sirivadhanabhakdi
Big C Thái Lan lên kế hoạch thâu tóm Metro Việt Nam

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi vừa tuyên bố kế hoạch sẽ sáp nhập hệ thống chuỗi siêu thị Metro Việt Nam với Big C Thái Lan.

Chủ tịch Tập đoàn TCC (Thái Lan) Charoen Sirivadhanabhakdi - ông chủ của Metro Việt Nam và BigC Thái Lan - vừa tiết lộ kế hoạch hợp nhất hai hệ thống siêu thị này.Việc hợp nhất lần này sẽ giúp tập đoàn TCC giành lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường không chỉ ở Việt Nam, Thái Lan mà cả khu vực tiểu vùng sông Mekong và Đông Nam Á.Vào tháng 7/2016, Metro Việt Nam đã được đổi tên thành Mega Market Vietnam, đồng thời chuỗi siêu thị này lên kế hoạch đầu tư vào Thái Lan để mở rộng mạng lưới bán buôn.Hiện Big C Thái Lan là nhà bán lẻ thực phẩm và bất động sản thương mại hàng đầu ở Thái Lan, có mạng lưới rộng lớn với hơn 700 điểm kinh doanh, trong đó có 125 đại siêu thị... 
Trong khi đó, Mega Market Việt Nam  đang là trung tâm bán sỉ lớn nhất Việt Nam với 19 trung tâm bán sỉ đang hoạt động trên toàn quốc, 2 trung tâm trung chuyển, phân phối rau quả đặt tại Lâm Đồng và cá tươi tại Cần Thơ, 2 trung tâm chuyên văn phòng phẩm tại TP. HCM và Hà Nội.TCC đã hoàn thành thỏa thuận mua lại Metro Việt Nam vào tháng 1/2016 với giá 704 triệu USD. Trong khi đó, công ty mẹ của Big C là Berli Jucker Pcl tuyên bố họ hy vọng doanh số bán hàng hằng năm đạt 100 tỉ baht (tương đương 3 tỉ USD) trong năm 2016.TCC là cổ đông lớn nhất của Big C Thái Lan, sở hữu đến 97,94% cổ phần, sau khi hoàn tất việc mua lại gần như toàn bộ số cổ phần của Tập đoàn Casino (Pháp) tại Big C Thái Lan (58,6%) và mua tiếp 25% cổ phần của CP Group vào tháng 5 vừa qua.Nếu hợp nhất, tập đoàn TCC sẽ mạnh hơn rất nhiều và giành lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường không chỉ ở Việt Nam, Thái Lan mà sang toàn khu vực tiểu vùng sông Mê-kông và Đông Nam Á. Tập đoàn này sẽ nắm trong tay quyền lực chi phối thị trường, tiêu thụ các mặt hàng.

Trường Anh/VNF

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...