Bức tranh nàng Mona Lisa bị du khách “tấn công”

Một khách tham quan bảo tàng Louvre ở Paris đã ném thẳng một miếng bánh kem vào bức tranh nàng Mona Lisa nổi tiếng.
Bức tranh nàng Mona Lisa bị du khách “tấn công”

Người đàn ông đội tóc giả được quay lại trong video về vụ việc, đã tiến đến gần bức tranh trong chiếc xe lăn và thẳng tay ném một miếng bánh kem vào tác phẩm, theo một tuyên bố từ Louvre. Các video liên quan cho thấy người đàn ông này trước đó đã đi bộ với một chiếc xe lăn ở cạnh. 

"Một du khách đã giả vờ bị khuyết tật để sử dụng xe lăn tiếp cận tác phẩm, may mắn được lắp đặt trong một tủ trưng bày an toàn. Bảo tàng Louvre thường áp dụng các quy trình thông thường cho những người bị suy giảm khả năng vận động, cho phép họ chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật lớn này từ góc gần nhất“, tuyên bố lưu ý.

"Khi đứng gần bức tranh, người này đã ném một chiếc bánh ngọt mà anh ta giấu trong túi cá nhân vào bức tranh Mona Lisa. Hành động này không ảnh hưởng gì đến tình hình bức tranh, cũng gây không bị hư hại theo bất kỳ cách nào”. 

Người đàn ông, 36 tuổi, đã bị bắt và đưa đến bệnh xá tâm thần trong trụ sở cảnh sát, theo văn phòng công tố Paris. Một cuộc điều tra đã được mở ra vì “cáo buộc cố tình làm hư hỏng tài sản văn hóa." Bảo tàng Louvre đã nộp đơn khiếu nại.

Trong video do một người có mặt tại bảo tàng đã đăng trên Twitter, người ta nghe thấy người đàn ông liên tục nói bằng tiếng Pháp rằng “Hãy nghĩ đến hành tinh Trái đất, có những người đang phá hủy nó" khi đội ngũ an ninh hộ tống người đàn ông này ra khỏi khu vực, với những cánh hoa hồng rải rác trên sàn của bảo tàng.

Mona Lisa

Một đoạn video khác ghi lại cảnh một nhân viên đang lau lớp kem dính trên hộp kính bảo vệ. 

Kiệt tác “Mona Lisa” của Leonardo da Vinci, tự hào là bức tranh nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm tới tham quan. 

Tuy nhiên, bức chân dung bí ẩn này cũng không còn xa lạ với các hành vi phá hoại và trộm cắp. Nó đã bị đánh cắp vào năm 1911 bởi một nhân viên của Louvre, phần dưới của bức tranh cũng từng bị tấn công bằng axit vào những năm 1950, khiến bảo tàng phải tăng cường các biện pháp bảo vệ xung quanh tác phẩm - bao gồm cả kính chống đạn. Vào năm 2009, một người phụ nữ đã tức giận ném chiếc cốc sứ vào bức tranh, làm vỡ chiếc cốc nhưng may mắn thay bức tranh không hề hấn gì.

Có thể bạn quan tâm