CEO Uber: Ô tô bay sẽ được ra mắt vào 2023

Những chiếc ô tô bay như trong bộ phim Harry Potter có thể không chỉ còn là viễn tưởng.
CEO Uber: Ô tô bay sẽ được ra mắt vào 2023

CEO của Uber, Dara Khosrowshahi tiết lộ trong buổi họp Câu lạc bộ Kinh tế New York: “Chúng tôi đang xây dựng mội đội ngũ với cái tên ‘Elevate’ tập trung phát triển mảng Uber Air cho tương lai.” 

Theo dự định của công ty, dịch vụ xe hơi bay sẽ được ra mắt vào năm 2023. Ông Khosrowshahi cũng cho biết Uber muốn các phương tiện này được chạy bằng điện và hy vọng chung sẽ trở thành một sản phẩm đại chúng trên thị trường thế giới. 

Công nghệ ắc quy và mật độ ắc quy đang “dần được cải tiến để có thể tự nâng trọng lượng của chúng và nâng cả trọng lượng của người ngồi”, theo ông Khosrowshahi. Bên cạnh đó, các phương tiện này sẽ cần phải có thêm nhiều cánh quạt bởi mức độ tiếng ồn là “một vấn đề đau đầu” hiện nay. 

Việc lái một chiếc oto bay sẽ có cảm giác như bạn đang tham gia vào trò chơi điện tử, ông Khosrowshahi chia sẻ và kết luận rằng mục tiêu cuối cùng của Uber chính là để giúp hành khách chọn được cách đi thông minh nhất từ điểm A đến B, cho dù là đi xe hơi hay bất kỳ phương tiện nào khác. 

Vào tháng trước, Uber đã báo cáo khoản lỗ quý 3 của mình được cải thiện từ mức 5,2 tỷ USD xuống còn 1,2 tỷ USD so với quý trước đó. Ông Khosrowshahi cho biết ông hy vọng Uber sẽ đạt được lợi nhuận cả năm trong 2021. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm