Chiêm ngưỡng dàn siêu xe đình đám của các doanh nhân Việt

Các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam đang sở hữu hàng loạt siêu xe đình đám tầm cỡ thế giới như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Porsche, Audi, McLaren, Rolls-Royce…

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Với việc sở hữu gần 100 chiếc siêu xe đủ chủng loại và thương hiệu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend đang là người sở hữu nhiều siêu xe nhất Việt Nam với số lượng lên đến hơn 50 chiếc.

Garage của ông xuất hiện gần như đủ các thương hiệu siêu xe và xe thể thao như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Porsche, Audi, McLaren, Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Aston Martin…

Đặc biệt, ông Vũ đang sở hữu 3 chiếc xe thuộc dòng hiếm và giá trị lớn (Hypercar), bao gồm Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder và McLaren Senna.

Porsche 918 Spyder
Porsche 918 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Ảnh: Zing)

Trong đó hai chiếc 918 Spyder và Senna được ông mua trong năm nay, giúp ông trở thành người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cùng lúc 3 chiếc xe thuộc phân khúc này.

Hiện tại, 918 Spyder là mẫu xe đắt nhất của thương hiệu Porsche tại thị trường trong nước. Đây cũng là một trong hai chiếc 918 Spyder đang xuất hiện tại Việt Nam. Xe được sản xuất với số lượng 918 chiếc, được ông Vũ mua từ một đại lý ở Dubai với giá bán hơn 1,3 triệu USD, trong khi giá bán xuất xưởng chỉ 950.000 USD ở thời điểm ra mắt. Giá lăn bánh của xe có thể đạt 110 tỷ đồng tại Việt Nam sau khi tính hết các loại thuế phí.

Siêu xe McLaren Senna

Siêu xe McLaren Senna của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên (Ảnh: Liêm Nguyễn)

Với McLaren Senna, đây là mẫu xe đắt nhất đến từ nước Anh tại thị trường trong nước. Xe được sản xuất thủ công với số lượng giới hạn 500 chiếc. Đây cũng là một trong 3 chiếc Senna đang xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc của ông Vũ sở hữu màu sơn trắng, khác biệt so với hai chiếc còn lại. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Senna có giá khoảng 1 triệu USD. Giá trị sau thuế của xe có thể đạt 78 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Vũ còn sở hữu thêm Mercedes-AMG GT-R, Ford GT, Acura NSX đời 1991, Audi R8 V10 Performance, Ford Mustang Shelby GT 500, bộ đôi Aston Martin Vantage 007 Edition, F1 Edition và bộ đôi Toyota Supra. Đây đều là những siêu xe hàng hiếm, có số lượng ít tại Việt Nam. Tổng giá trị dàn siêu xe của ông Vũ được ước tính vào khoảng 1.000 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quang Hiển 

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đang sở hữu siêu sang Rolls-Royce Phantom 83 tỷ đắt nhất Việt Nam.

Chiếc Phantom đặc biệt này có tên gọi Hoà Bình Vinh Quang, được bàn giao hồi cuối năm 2016 và đến năm 2019 đã chính thức được đăng ký ra biển trắng Hà Nội.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang
Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang của Doanh nhân Đỗ Quang Hiển (Ảnh: Linh Le Chi) 

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang sử dụng động cơ V12, dung tích 6,75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Đây chính là 1/3 chiếc Phantom EWB Series II đang lăn bánh tại Việt Nam sau sự xuất hiện của "Mặt Trời Phương Đồng" và "Trống Đồng Đông Sơn".

Ngoài chiếc Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang đắt nhất Việt Nam dàn xe trong gia đình bầu Hiển còn có siêu xe Lamborghini Urus, BMW M760Li, Porsche Panamera Turbo S, Lexus LM350, Mercedes S650 Maybach.

Ông Nguyễn Quốc Cường

Ông Nguyễn Quốc Cường được xem là người khởi xướng cho thú chơi siêu xe tại Việt Nam khi việc nhập về nước chiếc Lamborghini Gallardo vào năm 2007.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường là người đầu tiên sở hữu Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.

Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường
Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Ảnh: Zing)

Ferrari F8 Tributo được đặt hàng từ cuối năm 2019 và được nhập về thông qua đại lý tư nhân tại TP.Hồ Chí Minh. Mức giá của chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam không được tiết lộ. Nếu thông qua đại lý chính hãng, siêu ngựa này có giá lên đến 30 tỷ đồng.

Với công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm được tạo ra từ khối động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép. Xe có thể tăng tốc từ  0-100 km/h trong vòng 2,9 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,8 giây. F8 Tributo  có tốc độ tối đa 340 km/h.

Ngoài ra, doanh nhân Cường "Đô-la" cũng sở hữu thêm nhiều siêu xe hiếm như Mercedes-AMG GT R. Xe sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp siêu xe Mercedes-AMG GT R có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Ông Phạm Trần Nhật Minh

Cùng với ông Nguyễn Quốc Cường, ông Phạm Trần Nhật Minh (Minh "Nhựa") cũng là một trong những người chơi siêu xe đời đầu tại Việt Nam.

Minh "Nhựa" cũng là người đầu tiên sở hữu hypercar tại Việt Nam với chiếc Bugatti Veyron vào năm 2012 với số tiền vào khoảng 40 tỷ đồng.

Năm 2016, Minh "Nhựa" tậu chiếc Pagani Huayra đây là chiếc siêu xe đắt đỏ nhất với giá trị vào khoảng 80 tỷ đồng.

Pagani Huayra Phạm Trần Nhật Minh
Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Ảnh: Zing)

Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất. “Trái tim” này giúp Pagani Huayra sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép 6.0L, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Huayra có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383 km/h.

Khác với một số hypercar khác như McLaren Senna hay Porsche 918 Spyder, Pagani Huayra chỉ có 100 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Hiện nay, garage của Minh "Nhựa" ghi nhận sự xuất hiện của một vài chiếc xe nổi bật như Mercedes-AMG G 63 Edition 1, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Cullinan.

Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Nova Group

Ước tính bộ sưu tập xe của ông Bùi Thành Nhơn và con trai Bùi Cao Nhật Quân phải lên trên 200 xe đủ chủng loại, giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Một trong những chiếc xe sang nổi bật của Chủ tịch Nova Group chính là Rolls-Royce Phantom có biển số 51A-979.79

Chiếc Phantom này được ông Bùi Thành Nhơn tậu sau khi đã sở hữu cặp đôi Mercedes-Maybach S650 Pullman có giá lăn bánh tại Việt Nam khoảng 140 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom của Chủ tịch Nova Group

Rolls-Royce Phantom của ông Bùi Thành Nhơn Chủ tịch Nova Group (Ảnh: Nova World)

Chiếc Rolls-Royce Phantom của Chủ tịch Nova Group thuộc thế hệ thứ 7 có giá không dưới 19 tỷ đồng. Xe có màu sơn đen sang trọng, đi kèm nhiều chi tiết crôm sáng bóng như lưới tản nhiệt đặc trưng và bộ mâm không thể lẫn đi đâu của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom này thuộc thế hệ thứ 7, phiên bản đầu xe, sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực ở vòng tua máy 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút. Xe đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài dàn xe sang đắt đỏ, gia đình ông Bùi Thành Nhơn còn có nhiều siêu xe như Ferrari 360 Spider, Ferrari F430 Spider, Ferrari 458 Spider, Ferrari California T, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale, F12 Berlinetta, Audi R8, Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante hay Lamborghini Aventador LP700-4.

Ông Hoàng Kim Khánh

Ông Hoàng Kim Khánh sở hữu chiếc McLaren Senna MSO siêu hiếm trên thế giới, với số lượng sản xuất giới hạn 500 chiếc. Giá trị của McLaren Senna MSO ở Việt Nam được đồn đoán tới 50 tỷ đồng.

Sức mạnh của McLaren Senna MSO đến từ khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Chiếc hypercar có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi cán tốc độ tối đa 350 km/h.

McLaren Senna MSO  Doanh nhân Hoàng Kim Khánh
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh sở hữu chiếc McLaren Senna MSO siêu hiếm trên thế giới (Ảnh: FBNV)

Với sự xuất hiện của siêu xe McLaren Senna MSO, ông Hoàng Kim Khánh còn có thể những siêu xe hiếm như Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage, Bentley Mulsanne EWB hay Bentley Bentayga V8 phiên bản kỉ niệm 100 năm.

Có thể bạn quan tâm