Chính phủ yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng y tế và hàng hóa phục vụ dịp Tết

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các mặt hàng y tế phục vụ phòng, chống dịch Covied-19 và hàng hóa phục vụ dịp Tết.
Chính phủ yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng y tế và hàng hóa phục vụ dịp Tết

Trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ vừa diễn ra đầu tháng 11 nêu rõ, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, địa phương tăng cường các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất và thị trường trong nước. Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện các giải pháp chống thất thu thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ các khoản thu về ngân sách nhà nước.

Theo thông lệ, giai đoạn cuối năm, các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu, phân bón, thép xây dựng và các hàng hóa phục vụ Tết sẽ tăng cao đột biến. Nhằm đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá; ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...

Các lực lượng như Hải quan, Quản lý thị trường tăng cường kiểm soát từ tuyến biên giới, cửa khẩu đến lưu thông nội địa, chống gian lận thương mại, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá và các hành vi đầu cơ, tăng giá trái pháp luật; kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến và lưu thông, đồng thời kiểm tra chất lượng và đo lường hàng hóa.

Có thể bạn quan tâm