Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VNIndex đảo chiều tăng gần 6 điểm

Với lực mua mạnh mẽ đến từ khối ngoại, cổ phiếu VCB của Vietcombank đã tăng trần, tạo sự lan tỏa cho dòng cổ phiếu ngân hàng cũng như cho thị trường chung.
Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VNIndex đảo chiều tăng gần 6 điểm

Dòng tiền đổ vào thị trường một cách chủ động, sự hưng phấn đến từ VCB đã được lan tỏa ra khắp thị trường. Đầu tiên là các mã của ngành ngân hàng, các mã lớn như ACB, CTG, BID đều tăng giá mạnh, cổ phiếu VPB cũng đã tăng giá khi nhận được sự cộng hưởng của dòng ngân hàng.

Một nhóm khác cũng có sự tăng giá ấn tượng là nhóm chứng khoán khi các mã hàng đầu như SSI, VCI, HCM đã tăng mạnh để kéo theo đà tăng của VND, SHS…Nhóm dầu khi với PLX, PVS cũng đạt tăng trên 5%.

Tính đến 10h50’ chỉ số VNIndex tăng 5,92 điểm (0,64%) lên 937,67 điểm; HNX-Index tăng 4,25 điểm (3,95%) lên 111,62 điểm còn Upcom-Index tăng 0,94 điểm lên mức 52,03 điểm.

Sàn HNX tăng giá mạnh hơn do cổ phiếu vốn hóa lớn thứ 2 sàn này là VCS cũng lấy lại được sắc xanh sau khi giảm mạnh ở đầu phiên. Trong những mã ảnh hưởng tiêu cực tới VNIndex thì VIC, GAS, ROS, SAB cùng VJC là những mã kìm lại đà tăng của thị trường.

=============================

Thị trường mở cửa phiên sáng với lực bán mạnh. Có lẽ sau phiên giảm điểm ngày hôm 28/5, nhiều tài khoản đã bị giải chấp. Tuy nhiên lực mua xuất hiện từ những dòng dầu khí, ngân hàng đã giúp nâng đỡ thị trường.

Trên sàn HNX, cổ phiếu ACB, PVS tăng giá ngay đầu phiên giúp chỉ số tăng điểm so với ngày hôm qua. Trên sàn Hose, dòng ngân hàng với những mã vốn hóa lớn nhất như VCB, CTG, BID đều tăng giá, chỉ có VPB giao dịch ở mức giá giảm.

Ở chiều ngược lại, bộ đôi VIC-VHM là trụ chính giúp nâng đỡ thị trường trong phiên hôm qua thì hôm nay là những tác nhân chính khiến VNIndex giảm điểm. Cổ phiếu GAS khớp ở mức giá sàn trong phiên ATO tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã giúp cổ phiếu này thoát khỏi một phiên sàn thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn giao dịch ở mức giảm. ROS tiếp tục giảm sàn cùng với VJC, VNM là những mã góp phần trong đà giảm của chỉ số. Trên sàn HNX, bluechip VCS tiếp tục có một phiên giảm giá mạnh sau phiên giảm sàn của ngày hôm qua.

Tính đến thời điểm 9h45’, VNIndex giảm 7,29 điểm (0,78%) còn 924,46 điểm trong khi đó HNX-Index tăng 1,43 điểm (1,33%) lên 108,81 điểm, chỉ số Upcom cũng tăng nhẹ 0,39 điểm lên 51,79 điểm.

 Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm