Converse Renew Crater và sự chuyển đổi phát triển bền vững

Converse góp phần cho khái niệm thời trang bền vững mở rộng hơn không chỉ với BST Renew mà còn với nhiều chiến dịch môi trường khác.
Converse Renew Crater và sự chuyển đổi phát triển bền vững
converse renew crater

Lấy trọng tâm là bền vững để chuyển hướng phát triển tiếp theo cho Converse, Renew Crater Knit – 1 phiên bản khác được chuyển hóa từ rác thải và các nguyên vật liệu, vật dụng thừa chuẩn bị lên kệ để hưởng ứng Tháng Trái Đất sắp tới.

Dòng đời đôi giày Converse Renew và hành trình trao sự sống mới cho "rác"

Converse cho ra mắt dòng giày Converse Renew với chất liệu được tái chế từ "rác" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến với mọi người

Dòng đời đôi giày Converse Renew và hành trình trao sự sống mới cho
converse crater knit 01

Nhưng chắc chắn Converse Việt Nam không chỉ muốn chúng chỉ tạm thời nói đến bền vững trong những dịp cho Trái Đất để hưởng ứng xu hướng mà họ còn muốn truyền tải vai trò quan trọng của môi trường cũng như phát triển ý niệm này lâu dài, góp phần cho thói quen sinh hoạt, khái niệm được nâng cao hơn nhất là về thời trang bền vững như một phần trách nhiệm với xã hội. Và đó là lý do họ mang đến dòng giày tái chế Renew.

Tác phẩm sáng tạo “Renew” trong hoạt động cộng đồng All Stars.

converse crater knit 02

Converse đã phát triển Renew từ 2019 và Converse VN cũng mang về những chiến dịch, BST được địa phương hóa các thông điệp để đảm bảo những thông điệp môi trường này không bị nhàm chán, trẻ hóa, gần gũi và hiện đại để mở rộng đối tượng tiếp cận nhiều nhất có thể. Renew Crater Knit chính là một trong những sản phẩm đó và cũng được định vị như một vũ khí tiếp sức cho dự án môi trường toàn cầu City Forest hay các hoạt động All Stars mà Converse VN đang triển khai.

Mùa holiday Converse sẽ làm gì cho các thiết kế Chucks?

Cho mùa lễ hội năm nay, Converse ra mắt BST Hi-Vis (High Visible) lấy cảm hứng từ hiện tượng quang học “Northern Light” (cực quang) với ứng dụng...

Mùa holiday Converse sẽ làm gì cho các thiết kế Chucks?

Hay đôi Chuck 70 được Renew dưới ống kính của chủ đề 54 dân tộc – Breaking Barriers của thành viên All Stars @ph.hyun

converse crater knit 03

Thời trang bền vững là một hành trình dài hạn và cần thiết hơn bao giờ nên các nhà mốt thời trang dần tạo cho chúng nhiều sân chơi đa dạng hơn và Converse cũng vậy, họ mang đến nhiều phiên bản Renew được sáng tạo thực tế nhất có thể từ các chiến dịch đến sản phẩm giày của họ.

Thành viên cộng đồng All Stars @ei.not với sự hợp tác trong hoạt động Renew của Converse và sản phẩm được Renew của mình.

converse crater knit 04

Renew Crater Knit là một trong các anh em của nhà Renew nhưng chúng được cải thiện nhiều cấu trúc hơn và cũng có thể nói mỗi đôi giày là mỗi tỉ lệ vật phẩm được “recycled” khác nhau ít nhất là 50% tùy thuộc vào thiết kế.

converse crater knit 05

Tổng trọn vẹn thiết kế được bắt cảm hứng từ dòng Nike This Is Trash nên chúng thừa hưởng sự “low-cut” không hề bình thường. Chúng trông như một tác phẩm mang tính chất thẩm mỹ khám phá vì vẻ ngoài khá thô sơ nhưng hoạt động khá ổn cho tổng thể kiêm 3 yếu tố: nhẹ, vừa vặn, linh hoạt.

Vải dệt đan không mối nối mang tính co giãn, mềm và cực kì thoáng được làm từ 50% rác thải tái chế phủ đầy upper.

converse crater knit 06
converse crater knit 07

Converse Renew Crater sở hữu bộ đế Crater Foam được thiết kế với chủ đề “Waste Transformed” chủ đạo tái tạo lại các phần rác thải tổng hợp: vỏ chai, vải thừa hay các vải vụn, cao su vụn từ nhà máy v.v… để nghiền và xử lý một cách giảm thiểu phần khí thải từ những công nghệ mới giúp chúng vẫn giữ được chức năng mềm, linh hoạt và nhẹ cho việc di chuyển nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bền vững trong khâu sản xuất.

Converse x Chinatown x NBA, khi 3 tên tuổi lớn trong làng "collab" kể chuyện bóng rổ bằng thời trang

Converse kết hợp với nhà Chinatown Market tạo ra một BST "đỉnh" như tên gọi Converse x Chinatown Market x NBA.

Converse x Chinatown x NBA, khi 3 tên tuổi lớn trong làng
converse crater knit 08

“Pull Tab” cùng chất liệu tái chế được tinh tế đính kèm hỗ trợ việc mang cởi trở nên dễ dàng hơn.

converse crater knit 09

Chuck 70 Renew Knit cũng được phân nhánh từ BST Crater này nhưng chúng thanh lịch hơn, cổ điển hơn do vẫn là một Chuck 70 nhưng lại “eco” hơn thôi.

converse crater knit 10

Bộ đế outsole của Chuck 70 Renew Knit được tái chế từ 12% thành phần phế liệu cao su trong nhà máy thường có. Tận dụng rác thải và chuyển hóa chúng là công thức chung của dòng Renew.

converse crater knit 11

Renew là dòng giày tái chế được sáng tạo theo mỗi mùa với mỗi thiết kế, mỗi nguyên liệu có thể khác nhau nhưng chúng có một điểm chung là đều hướng về một tương lai bền vững, tương lai “zero-waste” không rác thải và lãng phí. Converse đang cố gắng làm nhiệm vụ góp phần cho một khái niệm thời trang bền vững mở rộng hơn không chỉ với BST Renew mà còn với nhiều chiến dịch môi trường khác như điển hình là City Forest.

converse crater knit 12

Hi vọng thông điệp môi trường, các dự án tương tự như vầy sẽ không chỉ Converse mà các thương hiệu khác sẽ giúp chúng đa dạng hơn, duy trì bền vững để tạo môi trường sống tích cực hơn từ khái niệm đến triển khai.

——-

BST Renew Crater Knit cùng Chuck 70 Renew Knit được lên kệ từ 01/04/2021 tại các cửa hàng Converse VN toàn quốc với giá từ 2,000,000 VNĐ. Liên hệ thêm chi tiết tại converse.com.vn hay @Converse.vn #Conversevn

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...