Đã khắc phục sự cố cập nhật sai giá cổ phiếu trên sàn UPCoM

Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa phát đi thông cáo mới nhất về việc khắc phục sự cố cập nhật giá tham chiếu trên UPCoM xảy ra đầu phiên giao dịch ngày 31/10.
Đã khắc phục sự cố cập nhật sai giá cổ phiếu trên sàn UPCoM

Cụ thể, ghi nhận trong những phút giao dịch đầu tiên trên thị trường UPCoM ngày 31/10, giá tham chiếu cổ phiếu SIP của CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG được xác định là 97.000 đồng/cp, dẫn đến việc cổ phiếu này tăng kịch trần lên 111.500 đồng/cp.

Mức giá tham chiếu 97.000 đồng/cp ngang bằng giá đóng cửa của cổ phiếu SIP trong phiên giao dịch ngày 30/10. Tuy nhiên, cơ chế giao dịch của thị trường UPCoM, giá tham chiếu trong phiên hôm nay được xác định bằng giá giao dịch bình quân của phiên trước đó.

Phiên 30/10, cổ phiếu SIP giao dịch trong biên độ rộng 97.000 - 111.300 đồng/cp với khối lượng đột biến 193.549 đơn vị, giá giao dịch bình quân 103.940 đồng/cp.

Sau những phút sự cố đầu phiên, HNX đã khắc phục và điều chỉnh tăng giá tham chiếu của cổ phiếu SIP lên 103.900 đồng/cp, tăng 6.900 đồng/cp so với mức giá tham chiếu ban đầu khi xảy ra sự cố. Giá trần của cổ phiếu SIP cũng được điều chỉnh lên 119.400 đồng/cp.

Ngay sau khi phát hiện lỗi trên, HNX đã khắc phục sự cố, giá tham chiếu của các mã chứng khoán bị lỗi trên hệ thống UPCoM đã được cập nhật chính xác.

Thông tin này dấy lên lo ngại liên quan tới giá giao dịch của các cổ phiếu liên quan vì việc sai giá tham chiếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới biên độ trần sàn của cổ phiếu.

Chiều cùng ngày, HNX tiếp tục phát thông cáo cho biết, dữ liệu thống kê của Sở cho thấy chỉ có 2 mã chứng khoán có giá khớp lệnh vượt ngoài biên độ trần sàn.

Để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư tham gia giao dịch, HNX giữ nguyên kết quả giao dịch đối với các giao dịch có giá khớp lệnh nằm ngoài biên độ trần – sàn của 2 mã chứng khoán này. 

Trong các phiên giao dịch tiếp theo, HNX sẽ loại bỏ các giao dịch có giá khớp lệnh vượt ngoài biên độtrần sàn khi tính giá tham chiếu của 2 mã chứng khoán trên trong ngày giao dịch kế tiếp.

HNX sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty chứng khoán và nhà đầu tư để xử lý các vấn đề phát sinh từ các giao dịch vượt biên độ.

Có thể bạn quan tâm