Điểm danh những hãng xe có giá trị vốn hoá cao nhất thế giới

Với việc được định giá khoảng 23 tỷ USD, nếu việc niêm yết diễn ra suôn sẻ, Vinfast sẽ nhằm trong nhóm 20 hãng xe có vốn hoá lớn nhất thế giới...

Giá trị vốn hóa thị trường chính là tổng giá trị cổ phiếu phổ thông được niêm yết trong thời điểm được tính. Giá cổ phiếu lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thị trường, ảnh hưởng của chính trị, hoạt động giao dịch của công ty và tập đoàn. Vì vậy giá trị này có thể tăng hay giảm theo từng thời điểm khác nhau và không hoàn toàn phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh hay giá trị thực sự của doanh nghiệp đó.

Ở bảng này, Tesla đứng đầu về giá trị vốn hoá, cao hơn nhiều so với Toyota  dù thực tế lượng xe bán ra mỗi năm của hãng xe Nhật vượt trội.

Sự tăng trưởng doanh số cũng như những chiến dịch táo bạo giúp cổ phiếu Tesla cao, nhưng hãng này vẫn chưa hề có lãi. Với những siêu xe đắt tiền, Ferrari cũng đạt thứ hạng cao.

Hãng xe thương hiệu Việt – VinFast cũng vừa đặt một chân lên sàn chứng khoán Mỹ với mức định giá ban đầu khoảng 23 tỷ USD. Theo đó, nếu IPO, thành công VinFast sẽ chính thức gia nhập nhóm 20 nhà sản xuất ô tô có mức vốn hoá lớn nhất thế giới.

top 20 hãng xe trên thế giới

Có thể bạn quan tâm