Dự án BOT Quốc lộ 91 do Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư. Đây là một trong số các dự án BOT thua lỗ đang được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất sử dụng vốn Nhà nước để mua lại với số tiền 1.754 tỷ đồng…
Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng, việc triển khai các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc đang thực hiện theo kiểu: vừa chạy vừa xếp hàng…
Liên quan đến sự việc các phiến dầm super T bị gãy đổ tại công trường dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, doanh nghiệp dự án cho biết đây là sự cố do nhà thầu sơ suất lúc lao lắp dầm...
Chính phủ yêu cầu trước 12/6, cả 4 bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Công an, Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan phải có giải pháp xử lý những bất cập ở dự án BOT báo cáo Chính phủ...
Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất về việc muốn giữ lại 3.750 tỷ đồng vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để có nguồn lực phân bổ cho 5 dự án giao thông khi có quyết định chủ trương đầu tư...
Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc xem xét làm 6 dự án BOT nói trên không làm thay đổi thủ tục hành chính theo quy định do chỉ mở rộng đối tượng áp dụng hình thức hợp đồng BOT theo quy định của Luật PPP.
Về đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với 8 dự án BOT đang gặp khó khăn của Bộ Giao thông vận tải Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị xem xét kỹ từng dự án để có phương án cụ thể.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu tăng cường áp dụng các biện pháp khoa học để kiểm soát công tác thu phí sử dụng đường bộ của nhà đầu tư nhằm tránh thất thoát doanh thu.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, đơn vị đã trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kêu gọi đầu tư nước ngoài vào 2 dự án kết nối cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) và Cái Mép – Thị Vải (Vũng Tàu) với số vốn gần 90.000 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thời gian từ 0h ngày 20/7.
Đoạn Hòa Liên – Túy Loan dài 11,5 km thuộc Dự án BT đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan sẽ được tách ra để đầu tư bằng vốn đầu tư công trung hạn 2020 – 2025.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai được chuyển hình thức đầu tư từ BOT thành đầu tư công, với tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng.
8 trạm thu phí do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và 4 trạm do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan có thẩm quyền có tính chất đặc thù dẫn đến không thể triển khai hoặc phải lùi thời gian triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sau năm 2020.
Hiện có 8 nhà đầu tư BOT đang quản lý 11 trạm BOT chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Trong đó Tập đoàn Đèo Cả có 2 công ty với 4 trạm BOT.
Bộ GTVT vừa hoàn thiện và đang tiến hành lấy ý kiến về dự thảo thông tư quy định khung lợi nhuận cho các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực giao thông.
Theo VARSI, luật Đầu tư PPP được Quốc hội ban hành tháng 4/2020 đã tháo gỡ nhiều vướng mắc, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, song thực tiễn trong quá trình triển khai cho thấy nhiều tồn tại bất cập.
Kiểm toán Nhà nước vừa gửi đến Quốc hội kết quả kiểm toán trong năm 2019. Trong đó, cơ quan kiểm toán tiếp tục chỉ ra nhiều bất cập, vi phạm trong các dự án BT, BOT.