Dược Lâm Đồng muốn phát hành 20 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng cho Louis Holdings

Trong tài liệu cho ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Dược Lâm Đồng, đánh chú ý nhất là tờ trình phát hành riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu LDP cho CTCP Louis Holdings.
Dược Lâm Đồng muốn phát hành 20 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng cho Louis Holdings

CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar, HNX: LDP) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ. Trong đó, đáng chú ý nhất là tờ trình phát hành riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu LDP cho CTCP Louis Holdings.

Cụ thể, Ladophar dự kiến chào bán 20 triệu cổ phiếu LDP với giá 10,000 đồng/cp cho CTCP Louis Holdings. Số cổ phiếu phát hành từ đợt chào bán sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm. Mục đích của đợt chào bán là nhằm bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh và hoạt động đầu tư của Ladophar.

Theo phương án sử dụng vốn, Ladophar sẽ dùng 100 tỷ đồng để đầu tư vào Công ty TNHH Nguyễn Kim Đà Lạt, 80 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động, 20 tỷ đồng còn lại sẽ đầu tư vào 1 công ty thực phẩm và 1 công ty nước giải khát.

Ngoài tờ trình phát hành cổ phiếu cho Louis Holdings, Ladophar cũng có một số tờ trình đáng chú ý khác như miễn nhiệm toàn bộ 5 thành viên HĐQT, trong đó bao gồm cả ông Lê Huỳnh Gia Hoàng – Giám đốc đầu tư CTCP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim, cùng 3 thành viên Ban kiểm soát kể từ ngày 14/01/2022. Điều đáng nói là Ladophar không đưa ra danh sách nhân sự thay thế cho các vị trí đã nhận quyết định miễn nhiệm.

Dù chưa biết HĐQT mới sẽ gồm những ai nhưng Ladophar đã có tờ trình nhằm gia tăng quyền lực của HĐQT khi đề xuất HĐQT có quyền quyết định các giao dịch có giá trị bằng hoặc lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản của Công ty với một số đối tượng; đồng thời được quyền quyết định đầu tưu các dự án/giao dịch bán tài sản có giá trị từ 50% tổng tài sản của Công ty trở lên.

Mới đây, Louis Holdings đã mua hơn 1.3 triệu cp LDP trong ngày 08/12, qua đó, trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ 10.39%. Trước đó, Louis Holdings không sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại Ladophar.

Cũng trong phiên 08/12, công ty liên kết của Louis Holdings - CTCP Louis Capital (HOSE: TGG) đã mua 1.3 triệu cp LDP, qua đó, tăng tỷ lệ sở hữu tại Ladophar lên 10.23%. Tương tự Louis Holdings, TGG cũng không sở hữu bất kỳ cổ phần của Ladophar trước phiên giao dịch 08/12.

Sau giao dịch của Louis Holdings và TGG, hiện nhóm Louis đang sở hữu hơn 2.6 triệu cp LDP, tương ứng 20.62% vốn điều lệ của Ladophar.

Trước giao dịch của hai công ty thuộc nhóm Louis, ngày 02/12, HĐQT Ladophar đã ra thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Mai Long vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty thay cho ông Lê Huỳnh Gia Hoàng – người được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT của Ladophar. Ông Long hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT tại TGG, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng Giám đốc của Louis Holdings.

Giá cổ phiếu LDP đang có chuyển biến tích cực ở vùng giá lịch sử. Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12, giá cổ phiếu LDP đang được giao dịch quanh mức 37.900 đồng/cp , tăng hơn 220% so với đầu năm 2021.

Về hoạt động kinh doanh, hoạt động kinh doanh Ladophar gặp khó khăn khi năm ngoái ghi nhận doanh thu giảm 33% xuống 255 tỷ đồng, lỗ ròng 26 tỷ đồng. Ladophar giải trình do sản phẩm của công ty không có tác dụng lớn trong việc điều trị các bệnh về hô hấp nên doanh số sụt giảm. Công ty tiếp tục chịu lỗ hơn 16 điểm trong 9 tháng đầu năm nay và kéo dài 6 quý lỗ liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm