Game ’Super Mario Bros.1985’ được bán với giá kỷ lục 2 triệu USD

Đây là một trong những sản phẩm được coi là ‘Chén Thánh’ của những người sưu tầm trò chơi điện tử cổ.
Game ’Super Mario Bros.1985’ được bán với giá kỷ lục 2 triệu USD

Một bản game “nguyên seal” của Super Mario Bros năm 1985 được bán với giá kỷ lục 2 triệu USD, biến nó trở thành trò chơi điện tử đắt nhất từ trước đến nay.

Rob Petrozzo, một trong những người sáng lập trang web sưu tầm Rally, đã xác nhận tin tức với The New York Times vào 6/8, nói rằng một người mua ẩn danh đã “mạnh tay” xuống tiền cho sản phẩm độc nhất vô nhị này.

Theo trang web, #85MARIO vẫn còn nguyên “seal” từ nhà sản xuất và đạt 9,8 trên 10 điểm A + theo thang điểm trò chơi điện tử Wata - một số điểm gần như hoàn hảo.

Super Mario 1985

“Được ca ngợi là‘ Chén thánh ’của các bộ sưu tập trò chơi điện tử cổ điển, #85MARIO cũng là một trong số 14 phiên bản hộp“ Hangtab ”bằng bìa cứng, phiên bản sản xuất đầu tiên của thế giới Mario,” trang web cho biết.

Rally không phải là một trang web đấu giá, mà là một nền tảng mua các đồ sưu tầm vật lý và cho phép công chúng đầu tư vào “cổ phần” của các món đồ này. Trò chơi ban đầu được Rally mua vào tháng 4/2020 với giá 140,000 USD.

Trò chơi có thể chơi được trên máy game Nintendo Entertainment System (NES) 8-bit, hiện có 3.000 cổ phiếu với giá 50 USD/cổ phiếu, với giá trị vốn hóa thị trường là 150.000 USD.

Người phá kỷ lục trước đó là một bản sao của The Legend of Zelda từ năm 1987 đã được bán đấu giá vào tháng trước với giá $ 870,000 USD. Vào tháng 4, một bản Super Mario Bros cổ điển cũng đã được bán với giá $ 660,000 USD trong cuộc đấu giá.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...