Giá vàng ngày 12/4: Giá vàng cao nhất trong 4 tuần

Giá vàng hôm nay vọt lên khi thị trường tiếp tục lo lắng lạm phát tăng cao, xung đột Nga – Ukraine chưa có dấu hiệu dừng lại.
Giá vàng ngày 12/4: Giá vàng cao nhất trong 4 tuần

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh đúng như kỳ vọng của thị trường. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới là 1.953,80 USD/ounce, tăng 6,10 USD (0,31%).

Mức giá cao nhất tính tới thời điểm này là 1.970,80 USD/ounce, tăng gần 20 USD so với lúc mở cửa. Đây là mức giá cao nhất kể từ giữa tháng 3 tới nay.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cũng có lúc tăng mạnh 20,70 USD lên 1.966,50 USD/ounce.

Vàng tăng giá trong bối cảnh thị trường lo lắng về lạm phát tiếp tục “nóng” hơn trong những tháng tới.

Những lo lắng về lạm phát đang là quan tâm hàng đầu của thị trường thời điểm này.

Nhà đầu tư đang chờ đợi Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của Mỹ được công bố vào thứ Ba theo giờ địa phương, với dự kiến ​​sẽ tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, kim loại màu đang được hỗ trợ bởi quan điểm kỹ thuật ngắn hạn đang thu hút các nhà đầu cơ mua vào.

Theo các nhà đầu tư, cuộc xung đột Nga – Ukraine, tình hình lạm phát “nóng”, động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là các yếu tố khiến giá kim loại quý giằng co trong thời gian qua. Cuộc xung đột Nga-Ukraine đang ở tuần thứ bảy mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, lạm phát tiếp tục lập các kỷ lục mới là yếu tố giúp kim loại quý có được đà tăng. Trong khi đó, động thái "diều hâu" của Fed nhằm hạ nhiệt lạm phát lại kìm hãm vàng tăng giá.

Thông tin quan trọng trong tuần này được giới đầu tư Mỹ đặc biệt quan tâm chính là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3. Hiện tại, thị trường đang dự báo chỉ số CPI sẽ tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường khác trong ngày chứng kiến giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm liên tục và giao dịch quanh mức 94,5 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index cao hơn và lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong ba năm là 2,771%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng lên vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn với mục tiêu đưa giá vàng lên mức kháng cự vững chắc ở mức 2.000 USD/ ounce. Mục tiêu của các giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 3 là 1.893,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới rạng sáng 12-4 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco mức 1.952,7 USD/ounce, tương đương khoảng 54,1 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước duy trì được đà tăng của hai phiên cuối tuần trước.

Cụ thể, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 55,41-56,11 triệu đồng/lượng sau khi tăng mạnh 170 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Vàng thương hiệu này đã vượt mốc 56 triệu đồng.

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tái lập mốc 56 triệu sau khi tăng 100 nghìn đồng lên 55,11-56,00 triệu đồng/lượng.

Hai thương hiệu lớn cũng được kỳ vọng tăng giá trong phiên sáng nay: Giá vàng SJC được Công ty SJC niêm yết cho thị trường TP.HCM là 68,65-69,45 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 68,60-69,40 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Có thể bạn quan tâm