Giá vàng ngày 18/3: Vàng bật tăng trở lại sau chuỗi ngày lao dốc

Cùng với xu hướng tăng của giá vàng thế giớ do quan ngại về căng thẳng địa chính trị tại Ukraine, giá vàng trong nước sáng 18/3 cũng tăng nhẹ.
Giá vàng ngày 18/3: Vàng bật tăng trở lại sau chuỗi ngày lao dốc

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 18/3 trên sàn Kitco (lúc 7h30 theo giờ VN) đang giao dịch ở mức 1.943,2 - 1.943,7 USD/ounce. Giá vàng chốt phiên hôm qua ở mức 1.942,40 USD/ounce; tăng mạnh 15,20 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh sau khi Fed tăng lãi suất lần đầu tiên trong hơn 3 năm, với đà tăng được củng cố bởi sự sụt giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ.

Ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất chuẩn thêm 0,25% lên phạm vi 0,25-0,5% vào ngày 16/3, nhưng mức tăng dự kiến dường như đã không thể xoa dịu nỗi lo lạm phát.

Lãi suất Mỹ tăng có xu hướng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Mặc dù Fed đã đưa ra một kế hoạch tích cực để đẩy chi phí đi vay vào năm tới, nhưng đồng USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm, với việc các nhà đầu tư dự đoán sẽ có một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn, đã thúc đẩy giá vàng tăng.

Ông Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết phản ứng "nhu mì" của Fed đối với lạm phát tăng vọt đã hỗ trợ vàng.

Các nhà phân tích cũng cho biết các nhà đầu tư vào vàng trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ những rủi ro địa chính trị và kinh tế gây ra bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, đã bước sang tuần thứ tư.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng 18/3, giá vàng đã bật tăng trở lại với mức tăng cao nhất lên tới 1,2 triệu đồng/ lượng.

Trong các cơ sở kinh doanh vàng bạc điều chỉnh tăng giá, DOJI là đơn vị ghi nhận mức tăng mạnh nhất. Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã tăng 1,2 triệu đồng ở chiều mua vào và 700.000 đồng ở chiều bán ra lên lần lượt là 67,2 triệu đồng/ lượng và 68,7 triệu đồng/ lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, DOJI đang mua vào với mức 67 triệu đồng/ lượng và bán ra với mức 68,6 triệu đồng/ lượng, tăng 1 triệu đồng ở chiều mua và 600.000 đồng ở chiều bán so với ngày trước đó.

Tiếp theo là vàng Phú Quý SJC. Giá vàng ở đây đã tăng 700.000 đồng ở chiều mua và 750.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt là 67,5 triệu đồng/ lượng và 68,75 triệu đồng/ lượng.

Rạng sáng 18-3, SJC đã điều chỉnh tăng 700.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán. Như vậy, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,7 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,72 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

Giá vàng thương hiệu PNJ tăng 300.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 55,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 56,3 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Thời gian vừa qua, trước những biến động trên thị trường vàng thế giới, thị trường vàng trong nước liên tục "nóng" khi giá vàng thay đổi với biên độ lớn. Khi giá vàng lập đỉnh lịch sử trên 73 triệu đồng/ lượng, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng chốt lời. Trong khi đó, không ít người quyết định chờ đợi với kỳ vọng giá vàng tăng cao hơn nữa. Tuy nhiên, quyết định này đã khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối khi giá kim loại quý này không những không tăng mà lại “trượt dốc không phanh” khi giảm 7 triệu đồng/lượng.

Trong bối cảnh thị trường vàng biến động “khó lường” trước tác động của nhiều yếu tố, các chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư không nên đuổi theo giá vàng để tránh lỗ.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco là 1.941,5 USD/ ounce, (tương đương 53,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí)), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn không có nhiều thay đổi so với ngày trước đó.

Có thể bạn quan tâm