Giá vàng ngày 24/4: Vàng thế giới và trong nước vẫn ngược chiều

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng trong nước giao dịch trên 70 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới khép lại một tuần giao dịch đi xuống.
Giá vàng ngày 24/4: Vàng thế giới và trong nước vẫn ngược chiều

Giá vàng thế giới 

Giá vàng thế giới lại khép lại một tuần giao dịch đi xuống. Theo phân tích của chuyên gia, giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn nếu Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tín hiệu hành động mạnh tay hơn với việc nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát gia tăng.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng bị kìm hãm vào cuối phiên vì lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vọt và đồng USD mạnh hơn, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Hiện, giá vàng thế giới trên Kitco ghi nhận ở mức 1.932 - 1.933 USD/ounce (giá mua - giá bán), giảm gần 20 USD so với phiên liền trước. Trong khi giá vàng giao tháng 6 ghi nhận ở 1.932,5 USD. 

Jim Wycoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco News nhận định: "Vàng - kim loại trú ẩn an toàn đang cần một yếu tố cơ bản mới có thể gia tăng lo ngại của nhà đầu tư, và điều đó không xảy ra. Sự đi ngang buồn tẻ mà chúng ta đang thấy đã dẫn đến một số hoạt động bán ra dựa trên biểu đồ kỹ thuật".

Trong một báo cáo gần đây, các nhà phân tích kỹ thuật tại Bank of America cho rằng vàng dường như đang hình thành mô hình "cốc và tay cầm" (Cup and Handle). Họ coi bất kỳ sự sụt giảm nào xuống còn 1.940 USD là một cơ hội mua vào.

Hơn nữa, Bank of America không phải là đơn vị duy nhất vẫn lạc quan về vàng. Các nhà phân tích tại S&P Global vẫn có cái nhìn đầy kỳ vọng về kim loại quý này.

Nhà phân tích cấp cao Bjorn Goosen của S&P Global Market Intelligence cho biết: “Chúng tôi đánh giá triển vọng giá vàng có vẻ tốt trong ngắn hạn và trung hạn, duy trì ở mức 1.900 USD/ounce sau những bất ổn địa chính trị và kinh tế vĩ mô”.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đã tiếp tục tăng trong tuần qua với mức tăng 650.000 - 900.000 đồng/lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 23/4:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,55 - 70,37 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,6 – 70,4 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,7 – 70,35 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,7 – 70,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,71 – 70,34 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,78 – 56,43 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 54,9 – 56,3 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm