Giá vàng ngày 25/5: Giá vàng bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán, thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý.
Giá vàng ngày 25/5: Giá vàng bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng 25/5 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco mức 1.865,8 USD/ ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 11,9 USD lên mức 1.864,5 USD/ ounce.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhờ đồng USD giảm và tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán, thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn. Và khi đồng USD suy yếu, vàng đã tìm thấy lực hỗ trợ ở mức giá 1.850 USD.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) trong phiên giao dịch rạng sáng hôm nay tiếp tục đà giảm và về mức 101,77, mức thấp nhất trong 4 tuần qua. Đồng USD yếu hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm cũng là yếu tố thúc đẩy vàng tăng giá vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Vàng được xem là nơi lưu trữ giá trị trong thời gian khủng hoảng kinh tế và là hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất thường gây áp lực lên tài sản không sinh lãi như vàng.

Có thể nói, các kim loại quý đang hoạt động trong một môi trường vô cùng lý tưởng khi được hỗ trợ bởi hàng loạt yếu tố có lợi. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.   

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt quay đầu giảm.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 69,00-69,90 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước. Vàng SJC đã không chạm mốc 70 triệu đồng như kỳ vọng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chỉ giảm nhẹ 50 nghìn đồng mua vào và giữ nguyên chiều bán ra khi niêm yết 69,00-69,80 triệu đồng/lượng.

Cũng giảm 50 nghìn đồng hai chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh lúc này về 54,51-55,26 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng quay đầu giảm 100 nghìn đồng hai chiều về 54,45-55,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Có thể bạn quan tâm