Giá vàng về mức 41 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 12/9/2019 trên thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trước những những diễn biến mới tại châu Âu, trong nước, vàng về mức 41 triệu đồng/lượng.
Giá vàng về mức 41 triệu đồng/lượng

Cập nhật giá vàng mới nhất ngày 12/9, giá vàng trong nước dù phục hồi nhẹ cuối phiên giao dịch hôm qua nhưng giảm mạnh so với tuần trước.

Cụ thể, tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 41,35 - 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với đầu giờ sáng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 41,50 - 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng tại chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tại SJC TP. HCM niêm yết giá vàng ở mức 41,35 - 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với đầu giờ sáng.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 41,45 - 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với sáng nay.

Tại PNJ TP. HCM niêm yết giá vàng ở mức 41,35 - 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với sáng nay.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 41,48 - 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng tại chiều mua vào và giữ nguyên giá.

Trong khi đó, sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.496 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, nhưng vẫn đứng ở dưới ngưỡng 1.500 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh do chịu áp lực của đồng USD và trái phiếu Mỹ. Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều tuần qua sau khi giới đầu tư đón nhận những tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều tuần qua sau khi giới đầu tư đón nhận những tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Đại diện 2 cường quốc kinh tế sẽ gặp nhau tại Washington trong tháng 10.

Căng thẳng thương mại Trung - Mỹ còn giảm bớt sau khi Trung Quốc thông báo đề nghị mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ để đổi lấy việc trì hoãn thuế quan. Bắc Kinh cũng yêu cầu nới lỏng lệnh cấm cung cấp đối với Huawei. Đây là một biện pháp được xem là để đối phó với cuộc chiến thương mại.

Bên cạnh đó, trong một diễn biến mới nhất, Trung Quốc công bố miễn thuế bổ sung 25% với 16 loại mặt hàng của Mỹ cho dù vẫn duy trì đánh thuế lên một số mặt hàng quan trọng như đậu tương và thịt lợn. Bộ Tài chính Trung Quốc cũng thông báo sẽ có thêm các đợt miễn giảm thuế mới.

Có thể bạn quan tâm