Điểm nổi bật nhất của GWM Tank500 HEV chính là ở việc được trang bị động cơ xăng lai điện khác biệt với tất cả các đối thủ. Nhờ đó mà GWM Tank500 HEV có thể vận hành mạnh mẽ hơn nhưng lại êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Cụ thể, GWM Tank500 HEV được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa 241 mã lực tại dải vòng tua 5.500 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là motor điện có công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 268 Nm.
Nhờ đó mà GWM Tank500 HEV chỉ tiêu thụ 8,5 lít/100km đường hỗn hợp (theo công bố của nhà sản xuất). Như vậy hiệu suất vận hành của GWM Tank500 HEV cao hơn khá nhiều các đối thủ sử dụng động cơ đốt trong nhưng lại tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.
Không chỉ dừng ở đó, GWM Tank500 HEV còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh 4WD cho phép người lái xe có thể yên tâm di chuyển qua những đoạn đường xấu, offroad.
Bên cạnh đó, xe cũng có nhiều chế độ lái khác nhau được điều chỉnh thông qua núm xoay chuyển chế độ lái ở bệ tì tay trung tâm nên GWM Tank500 HEV có thể đảm bảo cảm giác lái đa dạng cho người dùng trong mọi tình huống giao thông trên đường.
Ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt trên nhiều địa hình và tiết kiệm nhiên liệu thì GWM Tank500 HEV còn nổi bật với những tính năng an toàn chủ động ADAS không kém gì các đối thủ hiện nay.
Cụ thể, GWM Tank500 HEV có trang bị hệ thống camera 360 độ quanh xe kèm cảm biến, radar cho phép xe có thể phanh chủ động khẩn cấp, duy trì khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo tốc độ,...
Ngay cả việc lùi xe cũng được GWM Tank500 HEV tự động hóa với hệ thống Reverse Tracking cho phép xe tự lùi theo đường đi tiến đã qua của người lái xe (giới hạn bán kính 50m). Điều này đặc biệt hữu dụng khi người lái cần lùi xe thoát ra khỏi các đoạn đường nhỏ hẹp.
Nhìn chung, GWM Tank500 HEV ghi điểm lớn nhờ vào hàng loạt công nghệ thông minh được tích hợp trên xe.
Ngoài những trang bị, tính năng nổi bật khi vận hành thì GWM Tank500 HEV cũng không quên đi việc tối ưu không gian bên trong xe và trải nghiệm của hành khách.
Có thể dễ dàng nhận thấy không gian nội thất của GWM Tank500 HEV được thiết kế khá lịch lãm với da và các chi tiết ốp vân gỗ đẹp mắt. Phần ghế ngồi được bọc da với thiết kế thoáng khí tích hợp tính năng làm mát.
Với chiều cao xe lên tới 1.905 mm, trần xe đã khá cao và thoáng nhưng vẫn được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama khiến cho người ngồi ở hàng ghế 2 và hàng ghế 3 đều có thể cảm thấy sự thoáng đãng bên trong xe.
Riêng hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh gập thông qua nút bấm điều khiển điện để tăng không gian để hành lý phía sau.
Với giá bán khoảng 2,1 tỷ đồng, GWM Tank500 HEV hứa hẹn mang đến một lựa chọn mới dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu SUV địa hình có thiết kế mạnh mẽ, vận hành linh hoạt, an toàn hiện đại và vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên thương hiệu GWM mới xuất hiện tại Việt Nam còn khiến nhiều người e dè khi tiếp cận nên mẫu xe này sẽ cần nhiều thời gian để khách hàng trong nước làm quen và lấy được lòng tin của thị trường xe vốn dĩ được đánh giá là "khắt khe" như Việt Nam.