Hàng không giá rẻ kỳ vọng vào khởi sắc của thị trường du lịch ASEAN

Theo nghiên cứu mới nhất của FTCR, bộ phận nghiên cứu của tờ Thời báo Tài chính (Anh), Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được dự báo sẽ đón lượng khách du lịch đông hơn trong 12 tháng tới.
Hàng không giá rẻ kỳ vọng vào khởi sắc của thị trường du lịch ASEAN

Mặc dù không phải tất cả các khách hàng sẽ thực hiện kế hoạch du lịch như họ đã định, song FTCR cho rằng khảo sát vừa thực hiện cho thấy bức tranh lạc quan của thị trường du lịch khu vực ASEAN.

Khảo sát của FTCR cho hay số người tiêu dùng ASEAN dự định đi du lịch trong và ngoài nước trong 12 tháng tới đã gia tăng đáng kể so với 12 tháng qua.

Trong số 5.000 người tiêu dùng tại 5 nước ASEAN gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tham gia khảo sát trên, khoảng 67,1% cho biết họ có ý định đi du lịch trong nước trong 12 tháng tới, tăng 7,7 điểm phần trăm so với 12 tháng qua, và 39,1% dự định đi du lịch nước ngoài, tăng 17,8 điểm phần trăm.

Theo FTCR, nhu cầu đi lại gia tăng cũng góp phần đáng kể trong việc giúp các hãng hàng không, nhất là các hãng hàng không giá rẻ, giảm công suất dư thừa, đồng thời khuyến khích các hãng này tăng số máy bay hiện có.

Các hãng hàng không trong khu vực ước tính sẽ tăng thêm tổng cộng tối thiểu 95 máy bay trong năm 2017.

Khảo sát của FTCR cho hay các hãng hàng không giá rẻ thu được nhiều lợi ích từ việc nhu cầu đi lại bằng đường không gia tăng ở khu vực ASEAN.

Nhìn chung, người tiêu dùng tại khu vực 5 nước ASEAN nói trên thường chọn bay các tuyến nội địa bằng các hãng hàng không giá rẻ, chỉ duy tại Việt Nam, hành khách có xu hướng chuộng bay bằng hãng hàng không quốc gia.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ hoạt động bao quát nhất trong khu vực 5 nước ASEAN nói trên và nhờ đó AirAsia (Malaysia) - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất trong khu vực - được lợi nhiều nhất, trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường không gia tăng mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…