Hơn 1 triệu ô tô bị thu hồi theo yêu cầu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô lớn đang thu hồi hơn 1 triệu xe theo thông báo mới nhất do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ đăng tải…

Theo thông tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA), các nhà sản xuất ô tô trong đợt thu hồi gần nhất bao gồm Ford, Tesla, Jeep, Dodge và Toyota. Người dân có thể kiểm tra dữ liệu liên quan đến việc thu hồi trên cơ sở dữ liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia.

Ford gặp vấn đề với túi khí thay thế được lắp đặt trong đợt thu hồi trước đó

1 triệu xe bị thu hồi

Theo một báo cáo của NHTSA, các thiết bị thay thế bộ phận bơm túi khí được lắp đặt trong đợt thu hồi trước đó trên các mẫu xe bán tải cũ của Ford có thể đã được lắp đặt không đúng cách.

Theo báo cáo, bộ phận bơm túi khí có thể đã được lắp đặt sai hướng, khiến các túi khí có khả năng bung ra không đúng cách và làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Việc thu hồi ảnh hưởng đến 98.550 mẫu Ford Ranger.

Mẫu xe bị thu hồi: Ford Ranger 2004-2006

Ford cho biết họ sẽ sửa chữa miễn phí cho các chủ sở hữu trong thư thông báo thu hồi dự kiến được gửi trong khoảng thời gian từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 3.

Tesla Model Y bị thu hồi do lỏng bu-lông

1 triệu xe bị thu hồi

Tesla cho biết 3.470 chiếc xe Model Y mới của họ có thể bị lỏng chốt ở hàng ghế thứ hai, theo báo cáo thu hồi của NHTSA.

Báo cáo cho biết khung phía sau hàng ghế thứ hai của xe Model Y có các chốt giữ khung có thể không được siết chặt an toàn, điều mà NHTSA cho biết có thể làm giảm hiệu suất của hệ thống dây đai an toàn và tăng nguy cơ chấn thương trong quá trình vận hành và tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Mẫu Mẫu xe bị thu hồi: Model Y 2022-2023

Công ty cho biết họ chưa nhận được bất kỳ thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến việc thu hồi. Chủ sở hữu dự kiến sẽ được thông báo về việc thu hồi qua thư bắt đầu từ ngày 25 tháng 4. Tesla sẽ đề nghị kiểm tra và siết chặt các bu lông miễn phí.

Dodge Durango bị thu hồi do vấn đề với cánh đuôi xe

1 triệu xe bị thu hồi

Theo một báo cáo của NHTSA, Dodge đang thu hồi một số mẫu SUV Durango do cánh đuôi có thể bị rời ra, gây nguy hiểm cho những chiếc xe khác trên đường.

Cánh đuôi trên những chiếc xe bị thu hồi đã được lắp đặt tràn ra nóc xe. Điều này gây ra sự tiếp xúc giữa cánh đuôi và mui xe khi mở cốp sau. Báo cáo cho biết cánh đuôi có thể mòn và tách ra khỏi xe theo thời gian.

Tổng cộng có 139.019 chiếc bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này.

Mẫu xe bị thu hồi: Dodge Durango 2021-2023

Dodge cho biết trong báo cáo của NHTSA rằng họ có kế hoạch bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào ngày 14/4, đồng thời cung cấp dịch vụ kiểm tra miễn phí và thay thế cánh đuôi nếu cần.

Theo báo cáo, Dodge đã được thông tin về vấn đề cánh đuôi bị tách ra, nhưng không nhận được báo cáo về bất kỳ vụ va chạm hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Nissan Rogues gặp vấn đề dẫn đến tắt máy khi đang lái xe

1 triệu xe bị thu hồi

Theo báo cáo thu hồi của NHTSA, hơn 700.000 chiếc Nissan Rogue SUV đang bị thu hồi do có thể có vấn đề với chìa khóa khởi động. Nissan cho biết, những chiếc xe sử dụng chìa khóa kiểu jackknife có thể tắt máy khi đang lái xe nếu chìa khóa bị sập vào vị trí gập, tạo ra nguy cơ va chạm. Nissan cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến vấn đề này.

Mẫu xe bị thu hồi: 

517.472 SUV Nissan Rogue 2014-2020

194.986 SUV thể thao Rogue 2017-22

Nissan cho biết họ sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu về đợt thu hồi vào ngày 17/3, nhưng họ vẫn đang nghiên cứu cách khắc phục sự cố. Trong thời gian chờ đợi, những chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng được khuyến cáo không nên gắn bất kỳ phụ kiện nào vào chìa khóa của mình và chỉ sử dụng nó khi đã gấp lại cho đến khi có biện pháp khắc phục. Khi nhà sản xuất quyết định sửa chữa, họ sẽ thông báo lại cho chủ sở hữu qua thư.

Màn hình LCD của Toyota Tundra gặp lỗi hiển thị

1 triệu xe bị thu hồi

Theo một báo cáo thu hồi của NHTSA, màn hình LCD trên 8.989 xe tải Toyota Tundra mới có thể không hiển thị các chỉ báo chính như đồng hồ tốc độ và đèn cảnh báo, làm tăng nguy cơ va chạm.

Toyota cho biết họ đã nhận được báo cáo về việc màn hình LCD bị trắng bắt đầu từ cuối tháng 10. Nguyên nhân được xác định là vấn đề phần mềm.

Mẫu xe bị thu hồi:

Toyota Tundra 2022-2023

Toyota Tundra Hybrid 2022-2023

“Tất cả các chủ sở hữu đã biết của những chiếc xe nằm trong diện này sẽ được thông báo để trả lại xe của họ cho một đại lý Toyota,” báo cáo thu hồi cho biết. “Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm miễn phí.”

Toyota cho biết trong báo cáo rằng họ đã lên kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 4 đến ngày 23 tháng 4.

Ly hợp xe Jeep quá nóng gây nguy cơ hỏa hoạn

1 triệu xe bị thu hồi

Theo một báo cáo của NHTSA, Jeep đang thu hồi 69.201 xe Wrangler và Gladiator hộp số sàn do bộ ly hợp có thể bị quá nhiệt và khiến tấm ép bị gãy.

Báo cáo cho biết: “Khi một tấm áp lực bị nứt, nó có thể dẫn đến các vết nứt hoặc lỗ trong hộp truyền động, cho phép các mảnh vụn bị nung nóng bị bung ra khỏi hộp truyền động. Các mảnh vụn bị nung nóng này có thể tiếp xúc với nguồn đánh lửa trong xe hoặc khu vực xung quanh và dẫn đến hỏa hoạn."

Mẫu xe bị thu hồi:

55.082 Jeep Wrangler 2018-2023

14.119 2020-2023 Jeep Gladiator

Jeep, thuộc sở hữu của Chrysler, cho biết trong báo cáo rằng họ biết về một thương tích có khả năng liên quan đến sai sót này. Công ty đồng thời cho biết họ có kế hoạch thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng về đợt thu hồi vào ngày 14/4, theo báo cáo.

Có thể bạn quan tâm