Hyundai Motor đàm phán với Apple để phát triển xe hơi tự lái

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor cho biết họ đang trong giai đoạn đầu thảo luận với Apple về khả năng hợp tác cùng nhau để phát triển ô tô tự lái.
Hyundai Motor đàm phán với Apple để phát triển xe hơi tự lái

Cổ phiếu của Hyundai Motor đã tăng 20% ​​sau khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết họ đang trong giai đoạn đầu đàm phán với Apple về khả năng hợp tác cùng nhau để phát triển xe hơi tự lái.

Apple đang thảo luận với nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu, bao gồm cả chúng tôi -  Hyundai Motor. Vì cuộc thảo luận mới đang ở giai đoạn đầu nên chưa có gì được quyết định,” đại diện của Hyundai Motor nói với CNBC. 

Tuyên bố được đưa ra sau một báo cáo từ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cho biết Apple đã đề xuất các điều khoản và Hyundai Motor đang xem xét. Báo cáo tiết lộ, cả kế hoạch sản xuất xe điện cũng như phát triển pin đều được đưa vào đề xuất và chiếc xe này có khả năng sẽ ra mắt vào năm 2027.

Apple từ chối bình luận về báo cáo.

Suy đoán về một chiếc xe hơi của Apple đã nổi lên trong vài năm vừa qua nhưng chưa có gì được xác nhận cụ thể. 

Trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, Reuters vào tháng trước cho biết rằng Apple đang thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ xe hơi tự lái của mình. Nhà sản xuất iPhone đặt mục tiêu sản xuất một phương tiện chở khách vào năm 2024 có thể bao gồm công nghệ pin đột phá của riêng họ.

Trong khi báo cáo chỉ ra rằng cổ phiếu của các công ty sản xuất phụ tùng ô tô tự lái đang trên đà gia tăng, thì  nhà phân tích Ming Chi Kuo cho rằng “sự cường điệu  hoá” hoàn toàn chỉ dựa trên suy đoán rằng một số công ty có thể cung cấp phụ tùng cho ô tô của Apple.

Ông Kuo cảnh báo rằng thị trường đang “quá lạc quan” đối với xe hơi của Apple và nói rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu chiếc xe này được ra mắt vào muộn hơn nhiều so với dự kiến. 

Nguồn: CNBC 

Có thể bạn quan tâm