Tính năng này, nhằm mục đích kết nối khán giả toàn cầu một cách tốt hơn, hiện chỉ hoạt động với văn bản chứ không chưa phải âm thanh. Để sử dụng công cụ mới, người dùng có thể nhấn vào Story, nhấp vào biểu ngữ “Xem bản dịch” và nếu một trong hơn 90 ngôn ngữ nước ngoài được ứng dụng tìm thấy, bản dịch sẽ tự động bật lên.
Instagram gần đây đã triển khai một số công cụ mới với mong muốn phát triển và mở rộng nền tảng hơn nữa. Facebook, công ty sở hữu Instagram, đã cam kết chi trả hơn 1 tỷ USD cho những content-creator (người sáng tạo nội dung) từ nay cho đến cuối năm 2022. Động thái này nhằm đầu tư nhiều hơn vào nội dung gốc, mở đường cho các cơ hội thu nhập và tăng trưởng lớn hơn.