Khám phá bên trong cửa hàng flagship Louis Vuitton ở Ginza, Tokyo.

Cửa hàng flagship của Louis Vuitton tại Ginza không chỉ thu hút giới mộ điệu bởi thiết kế sáng tạo, mà còn đậm tinh thần thời trang.

Mặt tiền ấn tượng của cửa hàng Louis Vuitton tại Ginza. Ảnh: designboom.com

Mới đây, cửa hàng flagship của Louis Vuitton tại quận Ginza, Tokyo, Nhật Bản đã trở thành tâm điểm chú ý. Thiết kế ấn tượng, cải tạo từ một tòa nhà cũ tại khu phố mua sắm sầm uất Ginza, Tokyo phản ánh tầm nhìn và gout thẩm mỹ đẳng cấp của một nhà mốt lớn.

Cửa hàng flagship của Louis Vuitton lấy cảm hứng từ nước

Bề ngoài tòa nhà của Louis Vuitton tại Ginza

Lấy cảm hứng từ sự phản chiếu của nước, hai nhà thiết kế Jun Aoki và Peter Marino đã thiết kế phần bên ngoài của tòa nhà uốn lượn, phủ lên chất liệu nhựa dichroic óng ánh. Từ đó tạo nên hiệu ứng thị giác ba chiều.

Các sắc màu sẽ thay đổi tùy theo từng vị trí nhìn, dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau. Nhìn từ xa, cửa hàng flagship mới của LV tại Ginza trông như một cột nước khổng lồ.

Nội thất tối giản, sáng tạo từ các nghệ sỹ lớn

Không gian bên trong cũng mô phỏng nước đang chảy. Ảnh: designboom.com

Không chỉ có thế, nội thất bên trong của cửa hàng cũng được hai nhà thiết kế Jun Aoki và Peter Marino cải tiến hoàn toàn. Sử dụng chất liệu gỗ sồi tại chiếc cầu thang trung tâm, hai nhà thiết kế đã tạo ra một không gian vừa dịu mắt vừa ấn tượng. Khi bước vào, khách hàng sẽ cảm giác như có một dòng nước đang chảy len lỏi khắp cửa hàng.

Bên trong cửa hàng trưng bày thiết kế nội thất của các nghệ sỹ nổi tiếng. Ảnh: designboom.com

Dải màu sắc tươi sáng đại diện cho một tinh thần phấn chấn, thoải mái, bao phủ không gian. Đồ nội thất của Pierre Paulin và Stephen Leo, cũng như các tác phẩm của Ed Moses và các nghệ sỹ tên tuổi khác được trưng bày khắp cửa hàng.

Điểm nhấn của không gian là bức tường chạy dọc khắp bốn tầng, khắc họa bức tranh của họa sỹ Kimiko Fujimura.

Louis Vuitton mở Le Café V thứ hai, tự sản xuất chocolate

Cửa hàng flagship của Louis Vuitton gồm 4 tầng trưng bày sản phẩm, dành cho việc mua sắm. Trong đó, khu vực pop-up được nhà mốt dành riêng để quảng bá các mặt hàng mới, được cập nhật liên tục.

Khu vực pop-up trưng bày sản phẩm mới nhất tại tầng 1. Ảnh: fashionsnap.com.

Tầng 2 có dịch vụ vẽ lên túi da. Khách hàng có thể quan sát thợ vẽ thủ công và đặt vẽ hình mình muốn lên túi xách. Ảnh: fashionsnap.com.

Tầng 3 trưng bày trang phục, phụ kiện dành cho nữ. Ảnh: snaptaste.com.

Tầng 4 là khu mua sắm trang phục nam. Ảnh: fashionsnap.com.

Khi mua sắm xong, khách hàng VIP sẽ được chăm sóc tại phòng spa sang trọng nằm trên tầng 6. Ảnh: snaptaste .com.

Trên tầng 7, cũng là tầng cao nhất, là nhà hàng cafe Le Café V do đầu bếp Yosuke Suga quản lý. Năm ngoái, đầu bếp Yosuke Suga đã từng hợp tác với Louis Vuitton khi nhà mốt ra mắt Le Café V đầu tiên tại Osaka. Tại đây, khách hàng được phục vụ bữa trưa, bữa tối, cocktail và các món tráng miệng,

Nhà hàng Le Café V. Ảnh: snaptaste.com.

Louis Vuitton còn thông báo hãng sẽ sản xuất chocolate riêng. Dòng sản phẩm sẽ được mở bán từ cuối tháng 4 năm nay.

THÔNG TIN THÊM

Cửa hàng flagship Louis Vuitton tại Ginza, Tokyo, Nhật Bản chính thức mở cửa từ ngày 20/3/2021.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Có thể bạn quan tâm