KIDO sẽ hủy niêm yết Dầu thực vật Tường An (TAC)

KIDO sẽ hủy niêm yết Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC). Qua đó, TAC sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, còn các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận.
KIDO sẽ hủy niêm yết Dầu thực vật Tường An (TAC)

Đây là thông tin từ báo cáo công bố kết quả kinh doanh Quý I/2022 của Tập đàn KIDO

Trong 2 năm qua, KIDO tiến hành tái cấu trúc ngành dầu, tiếp tục nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%.

Thông tin trước đó của TAC cũng cho biết dự định hủy niêm yết. Lý do là các cổ đông lớn hiện nắm giữ 31,67 triệu cổ phiếu, tương ứng 93,49% vốn điều lệ của Công ty (theo danh sách cổ đông chốt ngày 24/12/2021 do VSD cung cấp). Như vậy, TAC không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng.

Bên cạnh đó, theo định hướng phát triển của Tập đoàn KIDO trong thời gian tới là tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy quản lý, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy, HĐQT TAC cho rằng, phương án hủy công ty đại chúng và hủy niêm yết là phù hợp với tình hình thực tế của Công ty.

Vào tháng 11/2021, KIDO chính thức đấu giá thành công trọn lô 44 triệu cổ phiếu Công ty Vocarimex, nâng tỷ lệ sở hữu lên 87,3%. Qua đó, Vocarimex và KIDO Nhà Bè tiếp tục giữ vai trò là hai thành viên nòng cốt. Cả hai đơn vị đều đang sở hữu lượng lớn khách hàng công nghiệp, cùng với mối quan hệ của khối khách hàng doanh nghiệp của KIDO trong suốt 28 năm có mặt trên thị trường.

Thời gian tới, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào. 

Có thể bạn quan tâm