KTS Bùi Bình Minh với mùa thu Hà Nội

Ngày mùng một đầu tháng bảy ngâu – tháng Vu lan này, Thương Gia đã có dịp theo chân Kiến trúc sư Bùi Bình Minh đi lễ và vãn cảnh đền Ngọc sơn, hồ Hoàn Kiếm trong một sớm thật đẹp.
KTS Bùi Bình Minh với mùa thu Hà Nội

Tháng bảy năm nay đợi từng thời khắc nắng. Một ngày thường có đủ cả nắng cả mưa, có cái se lạnh bảng lảng sương mai hoà cùng cái nóng oi ả mùa con nước.

Sau cái nắng nóng "vật vã" của mùa hạ Bắc bộ, tiết trời thu đã làm dịu đi từng sắc nắng đến từng làn gió. Những "màn nắng" đượm màu sắc mật ong và "cô gió" hồn nhiên nô đùa cùng cây lá đã tạo nên một cảnh sắc rất hữu tình.

Thu Hà Nội luôn quyến rũ dù năm nay nhuận hai tháng sáu, mưa nhiều và trời xám mây nặng nước.

Ai cũng muốn hoà cùng với cảnh sắc thiên nhiên, muốn sống chậm lại và chùng mình một chút để tận hưởng không khí, cảnh sắc đất trời và cảm nhận dòng thời gian đang dần chuyển sang nửa cuối năm.

Đây là khoảng thời gian gấp gáp hơn vì công việc bộn bề của "mùa xây dựng", cô KTS này sẽ lại bay vào Hội An ngày hôm sau để kịp tiến độ cho dự án mới. Càng bận rộn, người ta sẽ lại càng quý trọng và cố gắng thu xếp thời gian giữa công việc và gia đình để cân bằng cuộc sống.

Là con người của công việc, một giám đốc của một công ty thiết kế, thi công, KTS Bình Minh luôn bận bịu quanh năm, lúc thì tham gia dẫn chương trình trên truyền hình dài kỳ và tham gia các các hoạt động xã hội, nghệ thuật khác. Trong đó, nhiếp ảnh là bộ môn cô dành cho một ưu ái đặc biệt bởi với cô, đây giống như một niềm vui, một nghệ thuật lưu trữ khoảnh khắc của mình với công trình và cảnh sắc thiên nhiên.

Trong quá trình chụp hình, đôi khi chúng tôi phải ngừng lại hồi lâu bởi các cuộc điện thoại của đối tác hay bên thi công nhưng dù bận rộn đến độ ấy, chúng tôi luôn thấy một Bình Minh với sắc thái nhẹ nhàng, vui tươi, nhanh nhẹn và quyến rũ.

Đây có lẽ là cái duyên đặc biệt, là bí quyết nghề nghiệp của riêng cô mà khiến ai ai, mỗi khi ngắm nhìn đều ngỡ như đang ngắm một bông hoa rạng ngời mang nét đẹp dịu dàng như sắc nắng của mùa thu Hà Nội!

Có thể bạn quan tâm