Logo SAB in trên áo đấu Leicester City, người Việt vui buồn lẫn lộn

Việc logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh nhận được ý kiến trái chiều, một số ý kiến vui vì một thương hiệu của Việt Nam xuất hiện trên áo đấu của một giải đấu lớn như
Logo SAB in trên áo đấu Leicester City, người Việt vui buồn lẫn lộn

Mới đây, câu lạc bộ bóng đá Leicester City đã đạt được một thỏa thuận dài hạn với hãng giải khát lớn nhất Thái Lan là ThaiBev, nhờ đó một trong những thương hiệu bia của hãng là Bia Saigon cũng sẽ trở thành nhà tài trợ chính thức cho đội bóng mùa giải 2018-2019 và được in trên áo đấu.

"Đây là bước tiền rất lớn về quảng bá thương hiệu bia Sài Gòn ra với thế giới. Chỉ có điều, bước tiến này được thực hiện khi mà Bia Sài Gòn không còn là của DN Việt mà đã thuộc về người Thái.

Trên Website chính thức của câu lạc bộ Leicester City cũng thông báo, Bia Sài Gòn, công ty con thuộc tập đoàn ThaiBev sẽ là nhà tài trợ chính thức trong mùa giải 2018 – 2019. Theo đó, logo của Bia Sài Gòn sẽ xuất hiện trên áo đấu của đội bóng có biệt danh “bầy cáo”.

Những cổ động viên đã lỡ mua áo đấu của Leicester City trước đó sẽ được quyền gắn bổ sung logo Bia Sài Gòn miễn phí tại các cửa hàng bán đồ của Leicester City tại sân vận động King Power.

Phía Leicester City cho biết, Bia Sài Gòn là thương hiệu bia số 1 tại Việt Nam với sản lượng 1,59 tỷ lít mỗi năm. Với quan hệ hợp tác mới này, nhãn hiệu bia Sài Gòn sẽ xuất hiện ở mọi nơi trên sân vận động King Power, từ các tấm phông nền chuyên để phỏng vấn trước, sau trận đấu cho tới các biển quảng cáo.

Cuối năm ngoái, Sabeco, chủ thương hiệu bia Sài Gòn về tay tập đoàn Thaibev của Thái Lan trong một thương vụ M&A đình đám trị giá tới trên 5 tỷ USD. Đây là thương vụ bán vốn Nhà nước quy mô lớn nhất trong lịch sử tại Việt Nam. 

Sau khi hoàn tất việc mua cổ phần chi phối tại Sabeco, Thaibev cam kết giữ lại thương hiệu Bia Sài Gòn và đưa các sản phẩm của Sabeco vươn tầm quốc tế. Bắt đầu từ tháng 6 năm nay, Thaibev đã đưa 3 thành viên của mình vào hội đồng quản trị của Sabeco.

Mặc dù vậy, các công ty phân tích nhận định, quá trình tái cấu trúc Sabeco sẽ cần có thời gian để đạt hiệu quả. Trong năm nay, Thabev cũng lên kế hoạch giảm lợi nhuận của bia Sài Gòn.

Phía Sabeco cho biết, kế hoạch kinh doanh năm nay có phần sa sút so với năm ngoái do chi phí đầu vào và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng. Thuế tiêu thụ đặc biệt đã tăng từ 60% trong năm 2017 lên 65% trong năm 2018 và hầu hết các nguyên liệu đầu vào chính như lúa mạch, chai thủy tinh và lon đều tăng giá đáng kể.

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…