Mango đóng cửa Alter Made sau chưa đầy một năm ra mắt

Chỉ chưa đầy một năm sau khi ra mắt, thương hiệu cao cấp Alter Made của Mango đã phải "ngậm ngùi" đóng cửa.
Mango đóng cửa Alter Made sau chưa đầy một năm ra mắt

Vào tháng 9 năm ngoái, Mango đã công bố ra mắt Alter Made, một thương hiệu độc lập, bền vững và cao cấp mà công ty bắt đầu bán vào tháng 11 năm ngoái. Chưa đầy một năm sau, Mango đã quyết định chấm dứt dự án, thay vào đó là tích hợp mô hình cao cấp vào thương hiệu đã có của mình.

Ban đầu nhắm mục tiêu kinh doanh trực tuyến tại các thị trường được chọn, bao gồm Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Hà Lan, nhưng Alter Made đã không đạt được "các mục tiêu đặt ra một cách độc lập", theo nguồn tin tại Mango, được Diari Ara xác nhận.

Được coi là "phòng thí nghiệm bền vững" nhằm mục đích thử nghiệm các quy trình mà sau này có thể được áp dụng cho công ty có trụ sở tại Barcelona, ​​Alter Made đã đặt mục tiêu doanh thu 25 triệu euro trong ba năm đầu kinh doanh.

Alter Made

Một nhóm gồm 12 chuyên gia do Alejandra Mur, cựu giám đốc mua hàng của Mango Woman dẫn đầu, đã giới thiệu trong lần ra mắt đầu tiên tổng cộng 120 sản phẩm may mặc được sản xuất trong nước, được làm từ các loại vải bền vững. Với giá cao hơn Mango, thương hiệu mới thành lập bán áo sơ mi bắt đầu từ 29 euro, váy với giá 120 euro, áo len dệt kim từ 140 euro và thậm chí áo phông có giá 320 euro.

Alter Made

Alter Made đã cập bến cửa hàng concept Merci Paris, điểm bán hàng thực đầu tiên tại thị trường Pháp, vào cuối tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, những tháng sau đó trở thành giai đoạn ảm đảm trong đó thương hiệu thanh lý hàng tồn kho và hoàn tất hợp đồng với các nhà cung cấp. Về phần mình, Mango sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm cao cấp thông qua bộ sưu tập "Selection" mới ra mắt gần đây, bao gồm áo khoác len, áo khoác da và áo sơ mi lụa.

Alter Made

Thị trường cao cấp chắc chắn là một trong những phân khúc đặt ra nhiều câu hỏi nhất trong số các thương hiệu bán lẻ, vốn đang vật lộn để nâng cao vị trí thương hiệu của họ bằng cách nâng cao nhận thức của khách hàng đã quen với thời trang nhanh (fast-fashion) trong khi tìm kiếm lợi nhuận cần thiết cho sự tồn tại của các dòng cao cấp và những tham vọng bền vững. Ví dụ, Inditex đã tăng tốc theo hướng này kể từ khi Marta Ortega lên làm Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, sau khi đóng cửa thương hiệu cao cấp Uterqüe, chiến lược của Zara nay không còn là tung ra một thương hiệu cụ thể mà là nâng cao vị thế thương hiệu Zara có sẵn thông qua các bộ sưu tập capsule độc đáo hoặc hợp tác với những tên tuổi nổi tiếng như Narciso Rodriguez.

Được thành lập vào năm 1984, Mango đã đạt được tăng trưởng doanh thu 25% lên 1,22 tỷ euro trong nửa đầu năm nay, vượt mức doanh thu trước đại dịch. Có trụ sở chính tại Barcelona, ​​thương hiệu do doanh nhân Toni Ruiz lãnh đạo đã có mặt tại 110 thị trường quốc tế và gần đây nhất đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình bằng cách tung ra các dòng thời trang cho thiếu niên như Mango Teen và dòng gia dụng mới. 

Có thể bạn quan tâm