Mango đầu tư 100 triệu euro để mở rộng tại Hoa Kỳ

Việc khai trương một loạt các cửa hàng quy mô lơn đánh dấu sự mở rộng của Mango tại thị trường Hoa Kỳ.
Mango đầu tư 100 triệu euro để mở rộng tại Hoa Kỳ

Chỉ cách Công viên Trung tâm và Trump Tower một vài mét, được bao quanh bởi các cửa hàng flagship lớn của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Omega và Dolce & Gabbana, Mango đã khai trương cửa hàng flagship đầu tiên trên Đại lộ số 5 của Thành phố New York. 

mango

Không gian rộng 2.100 mét vuông trước đây đã được Ralph Lauren “chiếm giữ” và nằm bên trong tòa nhà Gran Dame mang tính biểu tượng, được biết đến là nơi đặt trụ sở của các công ty như Columbia Pictures, NBC và Coca-Cola. Điều này thể hiện một bước tiến lớn của thương hiệu thời trang Tây Ban Nha, dự định sẽ mở khoảng 30 điểm bán hàng trong vòng 3 năm tới chỉ riêng tại Hoa Kỳ và đạt hơn 100 triệu euro doanh thu trong khu vực.

Isak Andic, người sáng lập và chủ tịch không điều hành của Mango, cho biết trong buổi khai trương ngày 11/5: “Có được một cửa hàng của mình trên Đại lộ số 5 luôn là giấc mơ của tôi với tư cách là một doanh nhân.” Chủ sở hữu của Mango, được thành lập vào năm 1984, vốn là người thường tránh xa “ánh đèn sân khấu”, không giấu được sự phấn khích và tự hào khi được đặt chân đến một trong những đại lộ thương mại quan trọng nhất thế giới. “Tôi có đội ngũ tốt nhất trong lịch sử của công ty,” ông chia sẻ. 

mango

“Việc khai trương cửa hàng này là một cột mốc quan trọng đối với Mango, một bước quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu chiến lược mở rộng ra quốc tế và mạng lưới phân phối của chúng tôi. Chúng tôi luôn muốn vươn ra quốc tế và Đại lộ số 5 là giấc mơ của tất cả các nhà bán lẻ ", Toni Ruiz, Giám đốc điều hành của Mango kể từ năm 2018, cho biết trong một cuộc họp báo, nhấn mạnh tầm quan trọng của các cửa hàng thực như tài sản" chủ chốt "đối với công ty.

"Chúng tôi nhận thấy mình đang ở trong những thời điểm không chắc chắn, với những thách thức đáng kể ở phía trước. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được tăng trưởng bền vững và chúng tôi hài lòng với sự phát triển của doanh số kể từ đầu năm. Tình hình hiện tại của chúng tôi là lý tưởng cho tương lai", Mango đã kết thúc năm tài chính 2021 với doanh thu 2,2 tỷ euro.

mango

“Hôm nay chúng tôi bắt đầu một kế hoạch mở rộng rất tham vọng tại thị trường Mỹ để nó trở thành một trong 5 thị trường hàng đầu của Mango”. Công ty lần đầu tiên “đặt chân” đến Mỹ này vào năm 2006, được kỳ vọng sẽ sớm trở thành thị trường quan trọng nhất của họ bên ngoài châu Âu. Ấn Độ, nơi thương hiệu hoạt động với đối tác địa phương Myntra, cũng có tiềm năng trở thành thị trường có lợi cho thương hiệu về lâu dài. 

Mango, hiện có mặt tại 110 thị trường toàn cầu, nhắc tới Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Vương quốc Anh và Đức là những thị trường có số lượng bán ra cao nhất.

mango

Đến năm 2024, Mango đặt mục tiêu mở 40 cửa hàng tại Hoa Kỳ, ở cả đại lộ và trung tâm mua sắm. Thương hiệu đã ký một thỏa thuận với cửa hàng bách hóa Mỹ Macy's vào năm 2019 để thúc đẩy tăng trưởng trực tuyến và năm ngoái đã mở bốn cửa hàng ở Menlo Park và trung tâm mua sắm American Dream, cả hai đều ở New Jersey; Roosevelt Field, ở New York; và Dadeland, ở Miami, Florida. Tháng 4 năm ngoái, Mango đã giới thiệu dòng sản phẩm gia đình của mình trong nước, có sẵn thông qua cửa hàng trực tuyến của mình. Để đẩy nhanh việc mở rộng này, Mango có kế hoạch mở khoảng 30 cửa hàng trong vòng ba năm tới, một khoảng thời gian “đầu tư lớn” như CEO của côg ty đã mô tả.

Có thể bạn quan tâm