Một đôi dép của Steve Jobs được bán đấu giá hơn … 5 tỷ đồng

Một đôi dép Birkenstocks của Steve Jobs mới đây đã được bán với mức giá kỷ lục 218.750 USD ( ~ 5 tỷ đồng) trong chương trình đấu giá Julien's Auctions tại Mỹ.
Một đôi dép của Steve Jobs được bán đấu giá hơn … 5 tỷ đồng

Một người giấu mặt đã trả hơn 218.000 USD (tương đương 5,4 tỷ đồng) cho một đôi dép của Steve Jobs - nhà đồng sáng lập Apple, lập kỷ lục mới về một đôi dép có mức đấu giá “khủng” nhất từ trước đến nay.

Được bán thông qua chương trình Julien's Auctions, đôi dép của Steve Jobs là một đôi Birkenstock Arizonas da lộn màu nâu, ban đầu dự kiến ​​có giá hơn 60.000 USD (~1,5 tỷ đồng). Mức giá cuối cùng được đưa ra là 218.750 USD, đi kèm với một NFT độc quyền hình ảnh đại diện 360° của đôi dép.

đôi dép của Steve Jobs

Đôi dép Birkenstocks này được mô tả là "được sử dụng tốt" và "còn nguyên vẹn”, trước đây thuộc sở hữu của người quản lý tài sản của Steve Jobs, Mark Sheff - người cũng từng chia sẻ với Business Insider rằng nhà đồng sáng lập Apple thường ”giữ rất ít đồ đạc cá nhân“. Ông Sheff nói thêm, “Chúng tôi đã giữ lại một số đồ, chia sẻ với những người làm vườn và bạn bè thân thiết của Steve, đồng thời mang một số đến cửa hàng đồ cũ Goodwill. ‘Bộ sưu tập’ mà chúng tôi còn giữ lên đến giờ toàn là những món đồ ngẫu nhiên.” Ngoài Birkenstocks, vài món đồ cá nhân khác của Steve Jobs đã được rao bán vào năm 2016 bao gồm một chiếc đồng hồ Seiko được bán với giá 42.000 USD (~ 1 tỷ đồng) và áo khoác da màu đen400 22.400 USD (~ 500 triệu đồng).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...