Mua kim cương: Những lời khuyên của chuyên gia để chọn mua tốt nhất

Tìm hiểu cách mua một viên kim cương và chọn một thợ kim hoàn có kiến ​​thức. Sự lấp lánh quyến rũ của đồ trang sức kim cương là một phần của điều khiến họ trở nên đáng mơ ước.
Mua kim cương: Những lời khuyên của chuyên gia để chọn mua tốt nhất

Lời của James Sanders, người sáng lập và giám đốc điều hành của London Diamonds - một nhà môi giới kim cương và nhà bán lẻ kim cương trực tuyến "hàng thửa".

Kim cương được coi là một trong những thứ xa xỉ nhất của cuộc sống, nhưng điều gì đã làm cho một viên kim cương trở nên sang trọng và việc buôn bán kim cương có phải chỉ là người rất giỏi trong việc tiếp thị chúng?

Kim cương tạo nên sự quyến rũ; chúng nâng tầm đồ trang sức và được liên kết với những người giàu có và nổi tiếng bởi vì chúng được bao phủ bởi sự sang trọng. Vì những lý do này, nhiều người nghĩ rằng những viên kim cương xa xỉ nằm ngoài tầm với của họ vì chúng được coi là 'đặc biệt' hơn. Khi bạn hiểu điều gì đặc biệt khi mua đồ trang sức sang trọng, bạn có thể biết được viên kim cương nào sẽ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của mình.

Mua kim cương: Những lời khuyên của chuyên gia để chọn mua tốt nhất ảnh 1

James Sanders, người sáng lập và giám đốc điều hành của London Diamonds - một nhà môi giới kim cương và nhà bán lẻ kim cương trực tuyến "hàng thửa".

Những viên kim cương đặc biệt và hiếm nhất:

Kim cương thường được phân loại theo mức độ và loại tạp chất hóa học mà chúng chứa. Chúng là loại la, lb, lla và llb. Khoảng 98% kim cương được xếp vào loại la và là loại phổ biến nhất. Các loại khác, như bạn có thể thấy, hiếm hơn.

Những viên kim cương hiếm nhất trên thế giới là loại lb. Kim cương loại lb chứa các nguyên tử nitơ phân tán, tạo ra các màu vàng, cam và nâu. Một ví dụ về điều này là kim cương Canary, với ít hơn 0,1% nhận được phân loại này. Những viên kim cương này có thể bán với giá hàng triệu đô la.

Kim cương có giá trị nhất và được coi là tinh khiết nhất là Loại lla. Không hiếm, nhưng vì chúng chứa một lượng cacbon tinh khiết cao nên chúng hầu như không có khuyết điểm và có thể không màu, hồng, tím, vàng hoặc nâu. Chất lượng đặc biệt của chúng là do chúng mất nhiều thời gian hơn để hình thành, và bởi vì chúng rất đáng kinh ngạc, một số thậm chí còn được coi là vô giá.

Những viên kim cương màu tự nhiên rất hiếm. Cứ 10.000 viên kim cương trên thế giới thì có khoảng 1 viên có màu.

Sự nổi tiếng của chúng đã tăng lên nhờ những người nổi tiếng quan tâm đến những viên kim cương có màu sắc lạ mắt, và nhiều người có thể nhìn thấy họ khoe đồ trang sức tại các sự kiện thảm đỏ. Các thương hiệu trang sức đã quan tâm đến người nổi tiếng trong nhiều thập kỷ bởi vì họ biết những gì một người nổi tiếng mặc sẽ trở thành thời trang, điều này tạo ra sự ghen tị, kích thích doanh số bán hàng.

Cứ 10.000 viên kim cương trên thế giới thì có khoảng 1 viên có màu

Cứ 10.000 viên kim cương trên thế giới thì có khoảng 1 viên có màu

Những câu hỏi cần cân nhắc khi chọn một nhà trang sức kim cương:

+ Người thợ kim hoàn có đánh giá tốt, dịch vụ khách hàng nổi tiếng và thông tin xác thực không?

+ Họ có dịch vụ phù hợp và cung cấp các sản phẩm đặt làm riêng không?

+ Người thợ kim hoàn có sử dụng các thuật ngữ chính xác như 4 chữ C - cắt (Cut), màu sắc (Color), độ trong (Clarity) và carat không? Viên kim cương phản xạ, khúc xạ và phân tán ánh sáng như thế nào?

+ Họ có nguồn kim cương không minh bạch không?

+ Họ cũng cung cấp kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm được chứng nhận để bạn có tất cả các lựa chọn?

+ Họ có đưa ra cho bạn lời khuyên công bằng và không thiên vị thay vì người bán hàng nói?

+ Họ có quyền truy cập vào toàn bộ thị trường kim cương bán buôn không?

+ Có phải họ đang chi nhiều tiền cho tiếp thị và quảng cáo hơn là cung cấp những viên kim cương sang trọng đáng kinh ngạc với giá hợp lý?

Mua kim cương: Những lời khuyên của chuyên gia để chọn mua tốt nhất ảnh 3

Một câu hỏi đổi với người bán: Họ có nguồn kim cương không minh bạch không?

Đồ trang sức kim cương có giá hợp lý tốt hơn đồ giảm giá:

Mặc dù các sự kiện bán đồ trang sức có vẻ hấp dẫn, nhưng mọi thứ thường không như chúng có vẻ. Một số nhà trang sức kim cương sẽ tính một mức giá hợp lý quanh năm. Ngược lại, những người khác giảm giá của họ để giảm bớt các sản phẩm làm sẵn của mùa trước. Vấn đề với điều này là bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn giá trị của nó.

Những điểm chính cần xem xét khi mua kim cương:

Khi nói đến việc mua đồ trang sức kim cương, mặc dù người ta thường tập trung vào các loại và chứng chỉ, nhưng điều này hoàn toàn dựa trên ý kiến của một nhà địa chất. Tốt hơn hết bạn nên tập trung vào việc viên kim cương trông rực rỡ như thế nào. Tại sao phải trả quá tỷ lệ cho một viên kim cương bởi vì nó có những phẩm chất mà không ai có thể phát hiện ra. Miễn là viên kim cương hiển thị lửa, sự sống, sáng chói, phản chiếu, khúc xạ và phân tán ánh sáng, và bạn có được đường cắt, màu sắc, độ trong và cara như ý muốn, thì viên kim cương sẽ mang lại niềm vui vĩnh cửu cho chủ sở hữu.

"Hàng thửa" làm cho nó trở nên đặc biệt, nhưng nó có đắt hơn không?

Mua một chiếc nhẫn kim cương đặt làm riêng có thể được coi là đắt hơn nhiều so với một chiếc nhẫn được làm sẵn từ một thợ kim hoàn; điều ngược lại thường đúng. Các nhà kim hoàn như London Diamonds khác biệt hoàn toàn so với những người bán kim cương xa xỉ lâu đời vì họ có ít chi phí hơn cho phép họ cung cấp dịch vụ đặt làm riêng thường có giá thấp hơn giá bán. Vừa cung cấp một tác phẩm độc đáo mà còn nâng tầm giá trị trong tương lai.

Các nhà bán lẻ trên thị trường kim cương xa xỉ thường gọi những viên kim cương của họ là đặc biệt. Khi hầu hết các nhà bán lẻ đồ trang sức mua kim cương của họ từ các nhà bán buôn giống như các thương hiệu cao cấp lớn, làm thế nào họ có thể đưa ra tuyên bố này?

Tất nhiên, các thương hiệu đồ trang sức xa xỉ như Cartier và Tiffany đều làm ra những món đồ trang sức tuyệt đẹp, nhưng khi chia nhỏ ra, nó chỉ còn lại những viên đá quý và kim loại quý. Như với tất cả các thương hiệu cao cấp, bạn phải trả phí bảo hiểm cho cái tên chứ không nhất thiết phải trả cho chính sản phẩm. Không cần phải trả một khoản phí bảo hiểm đáng kể để có một món đồ trang sức đặc biệt và tuyệt đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...