Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 cho thấy, đa phần các doanh nghiệp đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ…
Theo báo cáo của Agriseco, 6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý 2/2024, xếp theo thứ tự kỳ vọng tăng trưởng từ cao xuống thấp bao gồm: bán lẻ; thép; xuất khẩu; xây dựng; công nghệ thông tin và dầu khí…
Sau đại dịch Covid-19, ngành bán lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề và sụt giảm lớn về nhu cầu tiêu dùng kéo dài tới hết nửa đầu năm 2023. Dù gặp nhiều khó khăn, song cổ phiếu ngành bán lẻ vẫn được đánh giá cao trong dài hạn. Cùng với chính sách kích cầu của Chính phủ, ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ tích cực hơn trong 6 tháng cuối năm 2023...
Công nghệ ngày càng trở thành một phần quan trọng trong ngành bán lẻ và tương lai của ngành này hứa hẹn đầy cơ hội. Một sự chuyển đổi to lớn đã diễn ra trong ngành với các công nghệ mới hình thành cách mà người tiêu dùng mua sắm và tương tác với các thương hiệu...
Theo các nhà phân tích, sau một năm nắm giữ vị trí chủ tịch tại Inditex, Marta Ortega đang cố gắng cải thiện lại hình ảnh của tập đoàn và thương hiệu Zara trong mắt người tiêu dùng...
Tăng trưởng lợi nhuận ngành bán lẻ có thể âm trong 6 tháng đầu năm 2023 đối với các doanh nghiệp bán lẻ ICT & CE. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn tích lũy cổ phiếu trong thời kỳ giá thấp.
10 tháng đầu năm, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4,643 triệu tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù chịu áp lực từ lạm phát lên tiêu dùng nội địa, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.
Để có cái nhìn toàn cảnh về những ảnh hưởng cả tích cực và tiêu cực của đại dịch Covid 19 đến doanh nghiệp, tình hình tài chính doanh nghiệp và những hành động ứng phó của Chính phủ, Thương gia online giới thiệu bài nghiên cứu của nhóm tác giả Học viện Tài chính về những vấn đề trên.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2020 của TPHCM ước đạt 680.602 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả khả quan khi kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ngành công nghiệp xa xỉ với giá trị hàng tỷ USD đã phải chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề bởi đại dịch, và bản thân những giá trị mà người tiêu dùng hướng đến cũng đang dần thay đổi.
Dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) đã được WHO công bố là đại dịch toàn cầu khi lan đến 183 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người mắc bệnh. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Dịch bệnh cũng khiến nhiều ngành nghề kinh doanh tổn thất nặng nề.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đã và đang có sự phát triển mạnh do lợi thế dân số đông trên 90 triệu người, trong đó người trẻ chiếm tỷ lệ cao, ngoài ra nền kinh tế đang trên đà hồi phục với tốc độ tăng t
Doanh số bán hàng Black Friday cũng là một cách để kiểm tra sức khỏe của ngành bán lẻ, vì nhiều nhà kinh tế học tin rằng chi tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.