Người già nhất thế giới bước sang tuổi 119

Kane Tanaka, người già nhất thế giới, vừa tròn 119 tuổi vào 2/1, theo một bài đăng của cháu gái của bà, Junko Tanaka, trên Twitter.
Người già nhất thế giới bước sang tuổi 119

“Thật tuyệt vời. Bà Kane nay đã 119 tuổi", Junko tweet, cùng một bức ảnh của người bà. “Cháu luôn hy vọng bà sẽ tiếp tục sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc nhất."

Junko cũng đã chia sẻ một bức ảnh về hai chai Coca-Cola kỷ niệm mà bà Kane Tanaka đã được tặng cho ngày sinh nhật, với phần nhãn đã được cá nhân hóa với tên và tuổi của bà.

"Giới thiệu những món quà mà bà Kane nhận được trong ngày sinh nhật. Bà thực sự đánh giá cao món quà này. Công ty Coca-Cola đã làm một chai kỷ niệm ngày sinh nhật bà. Có vẻ như bà Kane vẫn đang uống Coca-Cola và ăn socola như thường lệ", Junko tweet.

Cô cháu gái Junko đã bắt đầu lập một tài khoản Twitter cho bà vào tháng 1/2020 để ghi lại các khoảnh khắc thưởng nhật trong cuộc sống hàng ngày của bà. 

Sinh năm 1903, bà Kane Tanaka kết hôn với một chủ cửa hàng gạo ở tuổi 19 và làm việc trong cửa hàng của gia đình cho đến năm 103 tuổi.

Bản thân bà Kane đã chứng kiến và trải qua qua vô số biến cố lịch sử, sống sót qua hai cuộc chiến tranh thế giới và đại dịch toàn cầu như dịch Cúm Tây Ban Nha năm 1918 và nay là đại dịch Covid-19. Cuộc đời bà đã nhìn qua 49 kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè và mùa đông.”

“Bà Kane thực sự không hay nói nhiều về quá khứ ... Bà có suy nghĩ rất cầu tiến - và bà luôn luôn tận hưởng một cuộc sống ở hiện tại", Eiji Tanaka, cháu trai của Tanaka, từng chia sẻ với CNN năm ngoái.

Bà Kane Tanaka hiện đang sống trong một viện dưỡng lão ở tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Gia đình của bà cho biết bà luôn giữ tâm trí và cơ thể của mình hoạt động minh mẫn bằng cách làm toán, và vẫn thường tò mò với mọi tin tức mới trên thế giới. 

Sách kỷ lục Guinness thế giới đã công nhận bà là người sống lâu nhất thế giới vào năm 2019.

Vào tháng 9/2021, ông Saturnino de la Fuente García của Tây Ban Nha trở thành người đàn ông sống thọ nhất ở tuổi 112. Ông sinh năm 1909 và từng làm nghề thợ đóng giày. Ông cho biết bí quyết để sống lâu là, "Một cuộc sống yên tĩnh ... và không làm tổn thương bất kỳ ai", theo chia sẻ từ thông cáo báo chí của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Có thể bạn quan tâm