Những tác phẩm kinh điển của Chanel

Những tác phẩm cổ điển này là một trong những món phụ kiện được khao khất nhất mọi thời đại từ ​​thương hiệu Chanel danh tiếng.

Là một trong những thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng của thế giới, Chanel đã cho ra đời các tác phẩm khó quên. Từ quần áo, phụ kiện đến túi xách và giày dép, hầu hết các sản phẩm của Chanel đều được tạo ra để có vẻ ngoài vượt thời gian. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua những sản phẩm nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất của Chanel trong những năm qua.

1. Những bộ cánh bằng vải tuýt

Những món đồ vải tweed đã trở thành biểu tượng của nhà mốt Pháp

Trang phục mang tính biểu tượng nhất của Chanel phải là từ vải tuýt. Được sản xuất lần đầu vào những năm 1920, từ mối tình tan vỡ của Chanel với một bá tước người Anh, thứ vải tweed tưởng như thô kệch và biểu trưng cho giới lao động nay đã trở thành biểu tượng của sự thanh lịch, quý tộc.

Cho đến nay, bộ đồ vải tuýt đã được mặc bởi những phụ nữ mang tính biểu tượng không kém như Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana và Anna Wintour. Dưới thời của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, vải tuýt được nhìn thấy hết mùa này đến mùa khác với nhiều kiểu dáng bao gồm váy, playsuits, blazer, quần tây và thậm chí cả váy mini.

2. Nước hoa Chanel No.5

Chanel No.5, một loại nước hoa dành cho phụ nữ và mang hương thơm của một người phụ nữ.

Trong gần 100 năm, Chanel No.5 là sản phẩm làm đẹp thiết yếu của mọi phụ nữ. Được pha chế bởi nhà sản xuất nước hoa người Pháp gốc Nga Ernest Beaux, Chanel No. 5 là một trong những loại nước hoa đầu tiên kết hợp các thành phần tự nhiên và tổng hợp. Người ta nói rằng chính Coco Chanel đã chọn mẫu thứ năm mà Ernest giới thiệu cho bà, và từ đó tên gọi ấy được ra đời.

Một trong những người hâm mộ nổi tiếng nhất của nước hoa này là Marilyn Monroe. Bà thường xịt chúng trước khi ngủ với tuyên ngôn quần áo thì có thể không cần nhưng No.5 thì chắc chắn không thể thiếu. Chanel No. 5 đã trở thành loại nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại. Hiện nay có đến 5 phiên bản khác nhau của chai nước hoa này.

3. Túi Chanel Classic Flap

Phần khóa là biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau.

Vào những năm 1920, Coco Chanel cảm thấy mệt mỏi với việc mang những túi xách. Và bà đã lên ý tưởng về một chiếc túi vừa giúp giải phóng đôi tay của mình vừa hợp thời trang. Và từ đó, chiếc nắp bật của Chanel đã ra đời. Qua nhiều năm, túi nắp mở cổ điển đã được thực hiện theo nhiều kiểu khác nhau với nhiều màu sắc, họa tiết trang trí và các loại vải khác nhau.

4. Chanel Reissue 2.55

Mẫu túi được ra đời để ủng hộp phong trào nữ quyền vào thập niên 50

Vào năm 2005, trong lễ kỷ niệm 50 năm chiếc 2.55, Chanel đã cho ra mắt chiếc Reissue 2.55, đây là một bản sao chính xác của chiếc túi nắp gập ban đầu. Reissue được đặc trưng bởi khóa xoắn hình chữ nhật và dây xích, lấy cảm hứng từ những gì mà những người bảo vệ trại trẻ mồ côi từ thời thơ ấu của bà đã sử dụng làm móc chìa khóa. Trước đây, cái tên Reisssue chỉ được sử dụng cho những chiếc túi được làm cho lễ kỷ niệm, nhưng theo thời gian nó đã được sử dụng cho những chiếc túi có khóa và dây xích nguyên bản. Chanel Reissue 2.55 có nhiều kích cỡ, màu sắc và chất liệu khác nhau cũng như các sản phẩm theo mùa.

5. Giày Chanel Slingbacks

Chanel slingback là đỉnh cao của sự thanh lịch

Hai năm sau khi tạo ra chiếc 2.55, Chanel đã giới thiệu đôi giày hai tông màu. Phong cách slingback màu be được tạo ra với mũi giày màu đen tương phản để tạo cảm giác rút ngắn bàn chân và kéo dài đôi chân. Bà gọi nó là “đỉnh cao của sự thanh lịch.” Chiếc giày có quai hậu của Chanel sẽ trở thành một món đồ kinh điển trong nhiều năm sau đó, nhưng phần lớn nó đã bị lãng quên sau đó. Mãi đến năm 2015, Karl Lagerfeld mới làm sống lại mẫu giày này. Ông cho ra mắt thêm phiên bản da dê và grosgrain, da lộn và grosgrain, da cừu và vải ánh kim khiến đôi giày tái sinh và trở thành niềm khát khao của mọi phụ nữ.

6. Giày Chanel Ballerinas

Biểu tượng của thương hiệu Chanel với hai chữ C lồng vào nhau đã trở nên phổ biến và khiến cả thế giới khao khát.

Từ việc phát minh ra giày có quai hậu hai tông màu, sau đó Chanel đã cho ra đời mẫu giày ballet đế bằng. Như Coco Chanel lý luận, phần mũi giày sẽ cho phép bà chơi thể thao và di chuyển nhiều. Những chiếc giày ballet cổ điển của Chanel có đường khâu CC trên nắp, dải ruy băng và gót đơn giản. Qua nhiều năm, ballerinas đã được làm với tông màu kim loại, patent, da lộn và da chần.

7. Vòng cổ ngọc trai Chanel

Những chuỗi vòng cổ ngọc trai là đặc trưng của nhà mốt Pháp.

Cùng với quần áo và phụ kiện, Coco Chanel cũng là một thế lực trong thế giới trang sức. Vào những năm 30, bà đã thuê nhà kim hoàn người Ý có tầm ảnh hưởng là Fulco di Verdura để trở thành nhà thiết kế trang sức. Nhưng chính cách sử dụng trang sức sáng tạo của bà đã được ghi nhớ cho đến tận ngày nay. Vào thời điểm đó, trang sức mỹ nghệ chỉ được đeo bởi những người không có đủ tiền để mua trang sức tốt. Chanel đã chống lại điều này và kết hợp trang sức mỹ nghệ và các loại trang phục, khiến nó trở thành xu hướng trong giới thời trang. Ngày nay, vòng cổ ngọc trai Chanel là một trong những món đồ trang sức mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu.

8. Hoa tai Chanel

Vào những năm 90, chữ C đôi xuất hiện trên hầu hết mọi thứ: túi xách, vòng cổ, giày và trâm cài áo. Tuy nhiên, việc sử dụng nó trong hoa tai đã được chứng minh cũng khá phổ biến. Sử dụng kim loại, nhựa thông và dây mảnh, Chanel tiếp tục tạo ra những đôi bông tai có biểu tượng vượt thời gian có thể nâng tầm cho bất kỳ bộ trang phục nào.

9. Ví Chanel Boy

Chanel boy mang nét nữ tính pha chút nghịch ngợm.

Biểu tượng mới nhất của Chanel là chiếc túi Boy. Mặc dù mới ra mắt gần đây, nhưng Boy đã được thiết kế hoàn toàn với tâm niệm từ các di sản của Coco Chanel. The Boy lấy tên từ mối tình đầu của Chanel, Boy Capel. Một vận động viên chơi polo người Anh, Boy bắt đầu mối quan hệ với nhà thiết kế thời trang vào năm 1909. Chiếc túi được giới thiệu vào năm 2011 bởi Karl Lagerfeld, và thành công ngay lập tức cho thiết kế hình hộp và cảm giác tiện dụng. The Boy sử dụng một dây xích đeo chéo dày, các phụ kiện cổ điển và khóa hình gạch biểu tượng của Chanel. Nó có ba kích cỡ: nhỏ, vừa và lớn.

Có thể bạn quan tâm