Nối tiếp thành công của máy Switch, Nintendo tập trung phát triển “hệ thống trò chơi điện tử thế hệ tiếp theo”

Tuy nhiên đại diện công ty vẫn giữ im lặng về thời điểm phát hành của hệ thống này.
Nối tiếp thành công của máy Switch, Nintendo tập trung phát triển “hệ thống trò chơi điện tử thế hệ tiếp theo”

Trong một bài thuyết trình với các nhà đầu tư, Nintendo đã hé lộ rằng công ty đang tập trung xây dựng một hệ thống chơi game phần cứng-phần mềm tích hợp tiếp theo nhưng vẫn chưa công bố thời điểm hệ thống đó có thể được phát hành.

“Nintendo có kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình xung quanh khái niệm cốt lõi là tạo ra các sản phẩm phần cứng-phần mềm tích hợp độc đáo,” công ty viết trong bài thuyết trình, giải thích rằng bản phát hành năm 2017 của bảng điều khiển Nintendo Switch “đã giới thiệu khả năng liên kết với tài khoản Nintendo và tạo nền tảng để duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng trong tương lai.”

Khi được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống chơi game mới trong một phiên hỏi đáp, các giám đốc điều hành của Nintendo kiên quyết “giữ im lặng”.

“Chúng tôi vẫn đang thảo luận nội bộ về khái niệm, thời gian, v.v.” họ cho biết, theo nhà phân tích trò chơi David Gibson.

Nintendo cũng thừa nhận rằng họ đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chip toàn cầu và đã phải giảm dự báo sản xuất phần cứng của Nintendo Switch xuống còn 24 triệu chiếc. Đầu tuần này, Nikkei Asia báo cáo rằng Nintendo sẽ sản xuất ít hơn 20% máy chơi game Switch so với kế hoạch ban đầu.”

Trong bài thuyết trình của mình, công ty đã thông báo rằng doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm tài chính này đã giảm so với cùng kỳ năm tài chính trước, bởi năm ngoái cũng là thời điểm phát hành tựa game “Animal Crossing: New Horizons” nổi tiếng. Tuy nhiên, công ty vẫn nhấn mạnh rằng “doanh thu và lợi nhuận vẫn ở mức cao, phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi”.

Xem thêm

Khi các nhà mốt nổi tiếng lấn sân sang trò chơi điện tử

Khi các nhà mốt nổi tiếng lấn sân sang trò chơi điện tử

Trò chơi điện tử và esport đã trở thành chìa khóa để các thương hiệu thời trang xa xỉ tăng doanh thu, kết nối với người tiêu dùng thuộc thế hệ trẻ và Gen Z. Hãy cùng điểm qua những ứng dụng trò chơi độc đáo từ các thương hiệu xa xỉ.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...