Novaland lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong quý 1/2022, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2021

Tập đoàn Novaland vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 với tổng doanh thu hợp nhất hơn 1.965 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 1.046 tỷ đồng, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, doanh thu bán hàng của Novaland đạt gần 1.542 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram, Soho Residence, Victoria Village, Aqua City và Saigon Royal. Trong khi đó, doanh thu từ cung cấp dịch vụ của tập đoàn đạt 424 tỷ đồng.

Việc bàn giao các dự án NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram, Soho Residence, Victoria Village, Aqua City... mang lại doanh thu lớn cho Tập đoàn Novaland
Việc bàn giao các dự án NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram, Soho Residence, Victoria Village, Aqua City... mang lại doanh thu lớn cho Tập đoàn Novaland

Tính đến 31/3, tổng tài sản của tập đoàn đạt 224.133 tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2021. Trong đó, hàng tồn kho ghi nhận gần 120.457 tỷ đồng, tăng 9,4% so với thời điểm cuối tháng 12/2021, chủ yếu đến từ việc đẩy mạnh đầu tư phát triển tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City cũng như nhận chuyển nhượng các dự án mới.

Theo BCTC hợp nhất, 94,1% tổng hàng tồn kho (tương đương hơn 113.376 tỷ đồng) là giá trị quỹ đất và chi phí dự án đang xây dựng. Phần còn lại là bất động sản đã hoàn thiện chờ bàn giao.

Số dư tiền, những khoản tương đương tiền và tiền gửi nắm giữ đến ngày đáo hạn tại các ngân hàng đạt 17.724 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cuối năm 2021. Tính đến 31/3, tổng nợ vay và nợ thuê tài chính của tập đoàn ghi nhận 69.647 tỷ đồng. Trong đó, vay và nợ thuê tài chính dài hạn chiếm 63,6% tổng dư nợ vay.

Aqua City đang dần hoàn thiện, sẵn sàng đón những cư dân đầu tiên trong năm nay. Ảnh: Cà phê nhà kính Phin Deli đã vận hành tại Aqua City
Aqua City đang dần hoàn thiện, sẵn sàng đón những cư dân đầu tiên trong năm nay. Ảnh: Cà phê nhà kính Phin Deli đã vận hành tại Aqua City

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2022 được tổ chức mới đây, Novaland đặt mục tiêu doanh thu gần 36.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 141% và 88% so với năm 2021.

Dự kiến, động lực cho việc tăng trưởng doanh thu đến từ việc bàn giao các dự án lớn như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram (Wonderland, The Tropicana) và các cụm dự án tại TP.HCM.

Tập đoàn xác định rõ trọng tâm năm 2022 là tiếp tục lợi thế phát triển, rút ngắn thời gian thực hiện chiến lược Giai đoạn 2 kết hợp bước vào Giai đoạn 3 - phát triển các đại đô thị và điểm đến du lịch. Đồng thời, trên các quỹ đất sẵn sàng đưa ra thị trường, năm 2022, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm. Trong đó, 80% trữ lượng sản phẩm đến từ 03 dự án trọng điểm đang triển khai là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet và 20% sẽ từ một số dự án mới.

Thời gian tới, Novaland dự kiến nghiên cứu triển khai một số dự án mới, gồm:

- TP.HCM: Dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn.

- Bà Rịa – Vũng Tàu: NovaWorld Ho Tram sẽ tiếp tục ra mắt phân kỳ mới Long Island khoảng 30ha.

- Bình Thuận: Dự kiến công bố dự án mang thương hiệu NovaWorld thứ 2 quy mô 700ha tại khu vực Mũi Né.

- Lâm Đồng: Dự kiến ra mắt NovaWorld Da Lat có tổng quy mô 1.000 ha.

- Khánh Hòa: Dự kiến giới thiệu NovaWorld Nha Trang hơn 600ha nằm tiếp giáp đường Trần Phú.

Đối với mô hình bất động sản khu đô thị vệ tinh, tiếp nối thành công của Aqua City, Novaland có kế hoạch triển khai tiếp một số dự án tại vùng vệ tinh lân cận TP.HCM với nhiều loại hình nhà ở đa dạng…

Novaland đang nhanh tốc độ để hoàn thiện các đại đô thị với nhiều tiện ích đẳng cấp, trở thành những điểm đến "tất cả trong một"
Novaland đang nhanh tốc độ để hoàn thiện các đại đô thị với nhiều tiện ích đẳng cấp, trở thành những điểm đến "tất cả trong một"

Để nâng tầm giá trị cho các đại đô thị, Novaland cùng các thành viên khác của NovaGroup là Nova Service & Nova Consumer đã và đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ tiện ích toàn diện.

Hiện nay, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ ngay tại các đại đô thị, đóng góp đáng kể vào tiến độ vận hành. Cụ thể:

Năm nay, NovaWorld Phan Thiet sẽ tiếp tục bàn giao và vận hành nhiều khu “second home” thuộc phân khu Florida; nhiều cụm tiện ích lớn đưa vào vận hành như: Khu sport comlex và cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, khu vui chơi Circus Land và ẩm thực tại công viên quảng trường biển Miami Bikini Beach, khu công viên nước Florida Water Park; khách sạn Movenpick, khách sạn Raddision, phòng khám Nova Clinic Phan Thiết...

Aqua City cũng sẽ vận hành nhiều công trình tiện ích quan trọng như trung tâm an ninh, trung tâm thương mại Aqua Central mall, trung tâm thể thao Aqua Sport Complex, phòng khám Nova Clinic Aqua City.... để sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên.

Cũng trong năm 2022, NovaWorld Ho Tram sẽ bàn giao và vận hành khu “second home” phân kỳ The Tropicana, phân kỳ Wonderland cùng nhiều tiện ích lớn như: Công viên giải trí Tropicana Park, khu phố mua sắm - ẩm thực dọc tuyến ven biển, phòng khám Nova Clinic Hồ Tràm…

Chia sẻ với các cổ đông, ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT Novaland cho biết: “Với tinh thần “Hợp lực phát triển” cùng với sự đồng hành của các thành viên trong hệ sinh thái và nhiều đối tác chiến lược, HĐQT Novaland tiếp tục mong muốn tạo nên nhiều “điểm đến du lịch mới”; nhiều khu đô thị chuẩn quốc tế; tạo công ăn việc làm cho nguồn lao động tại chỗ, phát triển chất lượng nguồn nhân lực; góp phần tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đô thị, phát triển kinh tế tại các địa phương mà Novaland đầu tư”.

Có thể bạn quan tâm