Nữ doanh nhân tự thân giàu nhất nước Mỹ: Từ cuộc sống tại trang trại cho đến khối tài sản 11,6 tỷ USD

Diane Hendricks không lớn lên nhờ sự thừa kế từ gia đình mà thay vào đó, bà đã trải qua thời thơ ấu trong một trang trại bò sữa ở Wisconsin (Mỹ) - chính là nơi đã đào tạo nên nền tảng đạo đức nghề nghiệp giúp bà gây dựng được một đế chế kinh doanh của riêng mình.
Nữ doanh nhân tự thân giàu nhất nước Mỹ: Từ cuộc sống tại trang trại cho đến khối tài sản 11,6 tỷ USD

Diane Hendricks - người có tài sản ròng trị giá 11,6 tỷ USD - tiếp tục đứng đầu danh sách Nữ doanh nhân tự thân giàu nhất nước Mỹ của Forbes trong năm thứ năm liên tiếp. Khối tài sản của bà chủ yếu đến từ ABC Supply - công ty vật liệu xây dựng mà bà cùng người chồng quá cố thành lập vào năm 1982. Bà Diane hiện là chủ tịch của công ty.

Vào năm 2017, Diane Hendricks nói với Forbes rằng việc quan sát 24/7 cha mẹ bà quản lý một trang trại đã hình thành nên đạo đức làm việc của bà từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. 

Bà Diane có thai vào năm 17 tuổi và buộc phải hoàn thành năm học cuối cấp 3 tại nhà. 3 năm sau đó, khi 21 tuổi, bà đệ đơn ly hôn với cha của đứa bé và trở thành một bà mẹ đơn thân. Để nuôi con nhỏ, bà Diane đã phải làm một loạt công việc lặt vặt trong văn phòng - thay vì chọn một sự nghiệp để theo đuổi - và cuối cùng quyết định học tập, thi đỗ một tấm bằng môi giới bất động sản. 

Diane Hendricks

“Việc làm mẹ bắt đầu khá bất ngờ và nhanh chóng, nhưng nó đã khiến tôi trưởng thành rất nhanh. Nhưng dù là mẹ đơn thân khi còn trẻ, điều đó không ngăn cản tôi đạt được ước mơ của mình. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng tôi thậm chí còn tập trung hơn vào những gì tôi muốn đạt được cho con và cho bản thân mình”, bà Diane chia sẻ. 

Vào năm 1970, bà Diane kết hôn với chủ thầu xây dựng Ken Hendricks, và cả hai đã cùng nhau đồng sáng lập nên công ty ABC Supply ở Beloit, Wisconsin, Mỹ. Đến năm 1994, công ty đã có 100 địa điểm bán hàng. Và chỉ 4 năm sau, công ty đạt doanh thu 1 tỷ USD lần đầu tiên, theo Forbes.

Diane Hendricks
Hai vợ chồng doanh nhân Ken và Diane Hendricks.

Kể từ khi chồng qua đời vào năm 2007, bà Diane đã tự mình lãnh đạo ABC Supply. Theo website chính thức, công ty hiện có hơn 840 địa điểm và là công ty tư nhân lớn thứ 23 của Hoa Kỳ. ABC Supply cũng đã mua lại tài sản của 18 công ty khác trong 5 năm qua, một dấu hiệu cho thấy sự thống trị của họ trên thị trường. 

Ngày nay, bà Diane vẫn sinh sống và làm việc tại Beloit, một thành phố chỉ có khoảng 37.000 cư dân. Theo Forbes, bà Diane đã hỗ trợ hàng triệu USD cho các dự án địa phương để xây dựng lại các bất động sản bị bỏ hoang và tạo nên các doanh nghiệp mới cho tiểu bang Wisconsin. Vào năm 2017, bà đã mở một trung tâm nghề nghiệp địa phương, nơi tổ chức các hội thảo để dạy cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông các kỹ năng như viết mã code và xây dựng. Bà Diane chia sẻ với Forbes rằng chương trình nhằm mục đích để thanh thiếu niên hiểu được "giá trị của một công việc."

Có thể bạn quan tâm