Ra khỏi diện kiểm soát, cổ đông TTF có nên hi vọng?

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa ra quyết định chuyển cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã:TTF) từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo từ ngày 19/4/2018.
Ra khỏi diện kiểm soát, cổ đông TTF có nên hi vọng?

Lý do là được HoSE đưa ra là lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ năm 2017 là 10,73 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/12/2017 âm gần 1.407 tỷ đồng theo BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2017.

Trước đó vào ngày 8/8/2016, HoSE đã ban hành quyết định về việc đưa cổ phiếu TTF vào diện bị kiểm soát đặc biệt từ 9/8/2016. Cổ phiếu TTF chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Thời điểm đó, TTF không chỉ đưa vào diện kiểm soát đặc biệt mà còn đứng trước nguy cơ huỷ niêm yết nếu kết quả sản xuất, kinh doanh bị thua lỗ trong 3 năm liên tục hoặc tổng số lỗ luỹ kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp trong báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất trước thời điểm xem xét.

Cụ thể, tại BCTC quý II/2016 của công ty ghi nhận khoản lỗ lớn lên đến 1.124 tỷ đồng và có nội dung điều chỉnh hồi tố ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh và tình hình tài chính của công ty.

Tuy nhiên, Gỗ Trường Thành cũng ghi nhận nỗ lực giảm nợ vay, giảm chi phí lãi vay, nâng vốn điều lệ thành công đồng thời tái cơ cấu các khoản đầu tư dài hạn. Ngày trở lại vị thế top đầu về gỗ xuất khẩu của công ty sẽ không xa khi Gỗ Trường Thành công bố phương án giải quyết gỗ tồn kho, đưa thị giá cổ phiếu về thời 4x như trước kia.

Mới đây, Gỗ Trường Thành và công ty con cũng thông báo đã hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ vốn 8,3 triệu cổ phần góp tại CTCP Phú Hữu Gia (PHG), tương đương tỷ lệ gần 42% vốn điều lệ của PHG. Như vậy, từ ngày 16/4/2018 PHG không còn là công ty liên kết của Gỗ Trường Thành.

Với những diễn biến tích cực trên, cổ đông TTF có nên hi vọng cổ phiếu này sẽ có những phiên giao dịch tăng trần như trường hợp Công ty CP Thiết bị Y tế Việt Nhật trước đây?

TRên thị trường chứng khoán, hiện giá cổ phiếu TTF vẫn đang giao dịch tại mốc giá tham chiếu 5.310 đồng/cổ phiếu.

Ngoài TTF, HoSE cũng quyết định đưa cổ phiếu TS4 của CTCP Thuỷ sản số 4 ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt 

>> Tương lai mới cho bộ 3 kiểm soát đặc biệt TTF, JVC và PNC

Có thể bạn quan tâm