Riccardo Tisci và những chia sẻ về logo TB “gây sốt” của thương hiệu Burberry

Cho đến bây giờ, giới mộ điệu vẫn ấn tượng với hình ảnh Gigi Hadid hóa thân thành một người phụ nữ, một người đàn ông, một cô gái đến một cậu bé trong chiến dịch quảng cáo về sự cách tân logo monogram
Riccardo Tisci và những chia sẻ về logo TB “gây sốt” của thương hiệu Burberry

Thời đại của nhà mốt Burberry dưới thời Tisci rất toàn diện và rộng lớn. Anh mang trọng trách rất quan trọng trong việc kiến tạo lại nhãn hiệu Burberry - làm nó trở nên toàn diện và phổ biến hơn, cả làng mốt vẫn đang từng ngày chờ đợi sự trách nhiệm đó. Burberry không giống như những nhãn hiệu thời trang xa xỉ khác ở Paris và Milan, nhãn hiệu không đề cập quá nhiều đến nhà sáng lập.

Trước khi Tisci xuất hiện, ngay cả những người rành rỏi về thời trang nhất cũng khó xác định được tên thật của ông Burberry. Đó chính là lý do để Tân Giám Đốc Sáng Tạo lục tìm lịch sử và quyết định Thomas chính là cái tên mà giới mộ điệu thời trang phải biết khi nhắc đến Burberry.

Đó là một bước đi thông minh, khi Riccardo Tisci tung ra một bản in logo hai chữ TB lồng vào nhau khiến cả làng mốt phải náo nhiệt hơn sau đó. Có mượn một câu nói nổi tiếng từ loạt phim Game of Thrones “Không có gì trên thế giới mạnh mẽ hơn một câu chuyện hay” để nói về đề chế mới mà Tisci đang thiết lập tại nhà mốt hàng đầu Anh Quốc này. Từ nay khi nhắc đến Burberry thì người ta sẽ nhớ đến ngay người sáng lập cũng là một nhà thiết kế lỗi lạc Thomas Burberry, đó chính là câu chuyện mà Riccardo muốn mọi người phải nhớ đến.

Riccardo Tisci chia sẻ với Vogue: “Ông ấy đã viết tắt tên của mình và tôi nghĩ, điều đó thật thú vị. Tại sao không phát triển một cái gì đó đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên mới này?” và Saville (huyền thoại nghệ thuật, người cùng với Tisci mang đến diện mạo mới cho nhà mốt) cũng thích ý tưởng này. Anh ấy đã “dọn dẹp” lại các chữ tượng hình gốc, dựa trên cảm hứng từ kiến trúc gothic mang lại cho họa tiết logo cũ có từ thế kỷ XX của Burberry một sự mới mẻ hơn, trẻ trung hơn.

Khi logo TB lồng vào nhau bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm 2018, một số người hâm mộ Tisci nghĩ rằng chữ T - đại diện cho chữ đầu tiên của tên ông với font không chân và B – đại diện cho chữ Burberry với font bay bổng, nhưng anh khẳng định nó chỉ là một sự trùng hợp vui vẻ. “Khi tôi chính thức bắt tay xây dựng Burberry, tôi thấy câu chuyện về Thomas Burberry rất hấp dẫn. Anh ta khá táo bạo, anh ta chấp nhận rủi ro” – Riccardo Tisci hào hứng chia sẻ. 

Với logo mới về Thomas Burberry cùng chiến dịch quảng cáo trên đã phần nào cho cả thế giới phát thảo được về bức tranh xán lạn của thương hiệu hàng đầu Anh Quốc dưới sự cầm quyền của Tisci.

Có thể bạn quan tâm

Madam Pang sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ

Người đứng sau đế chế Hermes tại “xứ chùa Vàng”

Madam Pang được người hâm mộ bóng đá biết đến là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nhưng có thể nhiều người chưa biết, bà còn là nữ doanh nhân đứng sau “đế chế” thời trang đồ hiệu xa xỉ trên đất Thái…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Xu hướng túi xách 2024 là sự bùng nổ của nhiều kiểu dáng đa dạng, từ mẫu baguette cổ điển cho đến các thiết kế mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo. Kết hợp cùng chất liệu da sang trọng và chi tiết điểm tô phá cách, mỗi phong cách đều mang đến tuyên ngôn thời trang đầy cá tính cho giới mộ điệu….

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Show diễn thời trang nổi tiếng Victoria's Secret đã chính thức trở lại sau 5 năm “vắng bóng”, một lần nữa quy tụ sự xuất hiện của hàng loạt siêu mẫu và nghệ sĩ đình đám Hollywood…

 Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Thị trường “chợ xám” (Grey Market - thị trường phi chính thức) hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang ngày càng phát triển khi người tiêu dùng trẻ tuổi đổ xô đi “săn lùng” các mức giá hời trên một số nền tảng trực tuyến…

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…