Saint Laurent điều chỉnh chiến lược để hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi

Saint Laurent đang điều chỉnh chiến lược marketing của mình để thu hút thêm người tiêu dùng trẻ tuổi và gia tăng thị phần.
Saint Laurent điều chỉnh chiến lược để hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi

Theo một nghiên cứu của Retviews, những chiến lược mới của nhà mốt Pháp sẽ xoay quanh việc đánh giá kỹ lưỡng phạm vi sản phẩm và định vị mức giá thành dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với minh chứng mới nhất, thương hiệu đã chọn Rosé của Blackpink - ban nhạc nữ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu của mình. 

Vào năm 2020, Saint Laurent đã mang về cho Tập đoàn Kering doanh thu 1,74 tỷ euro, leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của tập đoàn sau thương hiệu Gucci. Trong đó, đồ da nằm trong khoảng 40% trong phạm vi sản phẩm của Saint Laurent, nhưng lại chiếm 71% tổng doanh số bán hàng của hãng. Thay vào đó, các sản phẩm quần áo chỉ tạo ra chưa đến 12% doanh thu nhưng lại chiếm tới 21,6% phạm vi sản phẩm. Trong báo cáo tài chính năm 2020, Saint Laurent cho biết các mặt hàng đồ da như túi, ví, phụ kiện tạo ra 74% doanh thu, giày dép mang đến 16% và hàng may mặc chỉ chiếm 7%.

Nói cách khác, phụ kiện da và đặc biệt là túi xách, đóng vai trò rất quan trọng đối với thương hiệu. So với các tên tuổi hàng đầu khác, Saint Laurent có ít thiết kế túi xách mini và phụ kiện hơn nhiều, mặc dù cả hai loại sản phẩm này đều cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây (chỉ chiếm 29% phạm vi sản phẩm của hãng, trái ngược với mức 69% của Balenciaga và 51%. của Gucci). 

Xét về giá cả, Saint Laurent dường như được định vị ở phân khúc trung cấp so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: với quần áo, cụ thể là áo khoác - một trong những mặt hàng đặc trưng của Saint Laurent, được bán với giá € 1,990 (trong khi của Gucci thường bán với giá € 1,980, Prada là với giá € 2,500, Loewe với giá 2,900 €…). Đối với túi xách, Saint Laurent để mức giá dao động từ € 245 đến € 5.500 thấp hơn hẳn so với Gucci. 

“Có thể nói, giá của những chiếc túi xách Saint Laurent ở mức hàng hiệu tầm trung. Đây có thể là một phần trong chiến lược của Kering nhằm tăng cường sự hấp dẫn của hãng với thế hệ trẻ. Định vị giá tầm trung của Saint Laurent là sự lựa chọn an toàn để đáp ứng nhu cầu về khả năng phục hồi của tiêu dùng xa xỉ cho Thế hệ Z và Millennial” Retviews kết luận. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Muốn khám phá New Zealand bằng cách tự lái xe, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những rắc rối không đáng có. Từ việc chọn xe, chuẩn bị giấy tờ đến việc học các quy tắc giao thông cơ bản sẽ giúp bạn có một hành trình an toàn và đầy thú vị...

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Tết Nguyên Đán đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo lịch âm (Lunar Calendar) và đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á…