Saint Laurent điều chỉnh chiến lược để hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi

Saint Laurent đang điều chỉnh chiến lược marketing của mình để thu hút thêm người tiêu dùng trẻ tuổi và gia tăng thị phần.
Saint Laurent điều chỉnh chiến lược để hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi

Theo một nghiên cứu của Retviews, những chiến lược mới của nhà mốt Pháp sẽ xoay quanh việc đánh giá kỹ lưỡng phạm vi sản phẩm và định vị mức giá thành dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với minh chứng mới nhất, thương hiệu đã chọn Rosé của Blackpink - ban nhạc nữ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu của mình. 

Vào năm 2020, Saint Laurent đã mang về cho Tập đoàn Kering doanh thu 1,74 tỷ euro, leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của tập đoàn sau thương hiệu Gucci. Trong đó, đồ da nằm trong khoảng 40% trong phạm vi sản phẩm của Saint Laurent, nhưng lại chiếm 71% tổng doanh số bán hàng của hãng. Thay vào đó, các sản phẩm quần áo chỉ tạo ra chưa đến 12% doanh thu nhưng lại chiếm tới 21,6% phạm vi sản phẩm. Trong báo cáo tài chính năm 2020, Saint Laurent cho biết các mặt hàng đồ da như túi, ví, phụ kiện tạo ra 74% doanh thu, giày dép mang đến 16% và hàng may mặc chỉ chiếm 7%.

Nói cách khác, phụ kiện da và đặc biệt là túi xách, đóng vai trò rất quan trọng đối với thương hiệu. So với các tên tuổi hàng đầu khác, Saint Laurent có ít thiết kế túi xách mini và phụ kiện hơn nhiều, mặc dù cả hai loại sản phẩm này đều cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây (chỉ chiếm 29% phạm vi sản phẩm của hãng, trái ngược với mức 69% của Balenciaga và 51%. của Gucci). 

Xét về giá cả, Saint Laurent dường như được định vị ở phân khúc trung cấp so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: với quần áo, cụ thể là áo khoác - một trong những mặt hàng đặc trưng của Saint Laurent, được bán với giá € 1,990 (trong khi của Gucci thường bán với giá € 1,980, Prada là với giá € 2,500, Loewe với giá 2,900 €…). Đối với túi xách, Saint Laurent để mức giá dao động từ € 245 đến € 5.500 thấp hơn hẳn so với Gucci. 

“Có thể nói, giá của những chiếc túi xách Saint Laurent ở mức hàng hiệu tầm trung. Đây có thể là một phần trong chiến lược của Kering nhằm tăng cường sự hấp dẫn của hãng với thế hệ trẻ. Định vị giá tầm trung của Saint Laurent là sự lựa chọn an toàn để đáp ứng nhu cầu về khả năng phục hồi của tiêu dùng xa xỉ cho Thế hệ Z và Millennial” Retviews kết luận. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân hàng đầu khiến não bộ lão hoá sớm

Nguyên nhân hàng đầu khiến não bộ lão hoá sớm

Nghiên cứu mới cho thấy giấc ngủ kém chất lượng có thể khiến não bộ lão hóa nhanh hơn, gia tăng nguy cơ suy giảm nhận thức và các vấn đề sức khỏe thần kinh. Các chuyên gia khuyến khích mọi người xây dựng thói quen ngủ lành mạnh để bảo vệ sức khỏe…

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Những mẫu túi khuấy đảo thế giới thời trang 2024

Xu hướng túi xách 2024 là sự bùng nổ của nhiều kiểu dáng đa dạng, từ mẫu baguette cổ điển cho đến các thiết kế mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo. Kết hợp cùng chất liệu da sang trọng và chi tiết điểm tô phá cách, mỗi phong cách đều mang đến tuyên ngôn thời trang đầy cá tính cho giới mộ điệu….

Bộ đôi trà trái cây TH true Tea đang được giới trẻ yêu thích

Trà trái cây TH true TEA tung bí quyết chinh phục trái tim GenZ

Không chỉ đơn thuần là một thức uống giải khát, trà trái cây TH true TEA còn được giới trẻ yêu thích bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại, cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da...

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Dàn sao lớn “đổ bộ” Victoria’s Secret 2024

Show diễn thời trang nổi tiếng Victoria's Secret đã chính thức trở lại sau 5 năm “vắng bóng”, một lần nữa quy tụ sự xuất hiện của hàng loạt siêu mẫu và nghệ sĩ đình đám Hollywood…

Khám phá xứ sở thần tiên ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá xứ sở thần tiên ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ

Từ những bậc thang travertine trắng xóa đến những hồ nước khoáng kỳ diệu, Pamukkale không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên mà còn là nơi giao thoa giữa lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp huyền bí của Thổ Nhĩ Kỳ…