Sáp nhập chuỗi cửa hàng VinPro vào TTTM Vincom

Tập đoàn Vingroup vừa quyết định sáp nhập các cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ-điện máy VinPro+ vào hệ thống các trung tâm thương mại Vincom.
Sáp nhập chuỗi cửa hàng VinPro vào TTTM Vincom

CTCP dịch vụ và thương mại tổng hợp VinCommerce - đơn vị quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ VinPro và VinPro+, sẽ hỗ trợ các đối tác trong việc di chuyển hàng hoá, lắp đặt các gian hàng tại khu kinh doanh tích hợp bên trong các trung tâm thương mại Vincom.

Bắt đầu từ tháng 9-2016, hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng VinPro+ sẽ phải thay đổi; gian hàng của các đối tác cũng như hoạt động kinh doanh tại VinPro sẽ phải di chuyển vào khu kinh doanh sản phẩm công nghệ-điện máy tích hợp bên trong các trung tâm thương mại Vincom.

Theo thông tin từ đại diện truyền thông của Tập đoàn Vingroup, VinCommerce sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh các sản phẩm CNTT-viễn thông (ICT) đơn lẻ tại các cửa hàng Vinpro+ sang mô hình kinh doanh tích hợp các sản phẩm ICT, điện máy và tiêu dùng. Đồng thời, hợp đồng với các đối tác và kinh doanh mặt hàng ICT vẫn sẽ được thực hiện bình thường tại các điểm bán hàng trên hệ thống.

Vingroup cũng cho biết các siêu thị điện máy và ICT VinPro vẫn tiếp tục phát triển cùng chuỗi các trung tâm thương mại Vincom. Sự thay đổi này chỉ diễn ra đối với các cửa hàng bán lẻ VinPro+.

Trước đó, trong một văn bản gửi đến các đối tác, hệ thống kinh doanh sản phẩm công nghệ–điện máy VinPro đã cho biết sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh ICT và điện máy tại các cửa hàng công nghệ VinPro+. Đại diện VinCommerce đã thông báo về việc chuyển đổi mô hình kinh doanh tới các đối tác và cho biết hoạt động thu hồi các thiết bị trưng bày, quảng cáo của đối tác sẽ diễn ra từ giữa tháng 9-2016.

Hệ thống bán lẻ sản phẩm công nghệ–điện máy VinPro bao gồm hai mô hình hoạt động là trung tâm kinh doanh hàng công nghệ-điện máy VinPro và chuỗi cửa hàng bán lẻ VinPro+. Các trung tâm VinPro sẽ có diện tích, quy mô kinh doanh lớn, nằm bên trong các trung tâm thương mại Vincom; còn VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ thường có diện tích, quy mô hoạt động nhỏ hơn.

Vào khoảng cuối năm 2015, theo thông tin từ Vingroup, số lượng các cửa hàng VinPro và VinPro+ vào khoảng hơn 110 cửa hàng. Hệ thống trung tâm kinh doanh sản phẩm công nghệ-điện máy, cửa hàng bán lẻ VinPro và VinPro+ ra đời vào đầu năm ngoái với tham vọng chiếm lĩnh thị trường điện máy.

Theo TBKTSG

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng rơi khỏi đỉnh, nhà đầu tư hết "ngon luôn"

Giá vàng rơi khỏi đỉnh, nhà đầu tư hết "ngon luôn"

Rời đỉnh chỉ sau một ngày, vàng miếng SJC đã “bốc hơi” 1 triệu đồng mỗi lượng. Dù giá trong nước tạm lặng sóng phiên sáng, chênh lệch mua – bán vàng nhẫn vẫn bị kéo giãn, duy trì quanh 3 triệu đồng mỗi lượng, làm gia tăng rủi ro ngắn hạn cho người mua...

Vàng hướng tới năm bứt phá nhất trong hơn 4 thập kỷ

Vàng hướng tới năm bứt phá nhất trong hơn 4 thập kỷ

Vàng đang trải qua năm tăng giá mạnh nhất kể từ năm 1979 khi bất ổn địa chính trị, lạm phát và xu hướng các ngân hàng trung ương tích cực gom mua đã đẩy giá kim loại quý này lên các mốc kỷ lục, củng cố vai trò trú ẩn an toàn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động…