Singapore ước tính thu về hơn 500 triệu USD nhờ cuộc gặp Trump-Kim

Doanh thu từ du lịch, bán lẻ và truyền thông của Singapore ước tính gấp 38 lần chi phí nước này tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Singapore ước tính thu về hơn 500 triệu USD nhờ cuộc gặp Trump-Kim

Singapore chi ra khoảng 15 triệu USD dành cho việc đăng cai hội nghị lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un, trong đó một nửa số tiền thuộc về công tác đảm bảo an ninh, theo Straits Times.

Chi phí dành cho truyền thông ước tính chưa đến 3,7 triệu USD, bao gồm việc thiết lập trung tâm báo chí quốc tế dành cho khoảng 2.500 phóng viên tác nghiệp. Chính phủ Singapore không hé lộ các khoản chi khác.

Đổi lại, Singapore được nhắc đến và xuất hiện trên khắp truyền thông thế giới, trong đó có hình ảnh Vịnh Marina, nơi ông Kim bất ngờ ghé thăm vào tối 11/6.

Công ty thông tin truyền thông Meltwater ước tính giá trị quảng cáo, dựa vào tần suất xuất hiện của Singapore trên truyền thông trực tuyến trong 3 ngày ông Trump và ông Kim lưu lại, lên tới 200 triệu USD. Chưa kể đến hiệu ứng truyền thông từ tháng trước, khiến giá trị quảng cáo có thể nhảy vọt lên tới 570 triệu USD.

Con số này còn có thể cao hơn nếu tính cả giá trị thu về từ báo giấy, truyền hình hay mạng xã hội.

Đặc biệt, các khách sạn của Singapore thu hút nhiều sự quan tâm nhất. Khoảng hơn 20.000 bài báo trên mạng có đề cập tới khách sạn Capella, nơi diễn ra cuộc gặp Trump - Kim. Các khách sạn mà hai lãnh đạo lưu lại là Shangri-La và St Regis cũng có số lần được nhắc đến tương ứng một phần năm con số trên.

Bên cạnh đó, Singapore còn ước tính thu về ít nhất hơn 5 triệu USD từ du lịch, theo ông Michael Chiam, giảng viên cao cấp Học viện Ngee Ann Polytechnic. Ông đưa ra con số này dựa trên tính toán khoảng 4.000 phóng viên và nhân viên an ninh chi trung bình 500 USD một ngày, bao gồm chỗ ăn ở.

Nguồn doanh thu ngắn hạn trên có thể bị mất cân đối bởi lượng du khách hao hụt vì những bất tiện trong thời gian diễn ra hội nghị, ông Lucas Tok, giảng viên về bán lẻ và marketing, trường Polytechnic Singapore, cho hay. Thực tế, các biện pháp an ninh được thắt chặt trên đảo Sentosa và khu vực Orchard đã khiến một số tiểu thương, người dân và du khách không thể tiếp cận.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn lạc quan về những lợi ích lâu dài đối với Singapore sau khi trở thành chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh quan trọng. "Singapore ở đâu?" là một trong những câu hỏi được hỏi nhiều nhất trên Google, cho thấy nhu cầu tìm hiểu về quốc đảo gia tăng.

"Thông thường, sau khi một nơi thu hút được sự quan tâm, lượng du khách có xu hướng tăng lên trong vài tháng sau đó", ông Tok nói.

Ông Nicholas Fang, giám đốc an ninh và các vấn đề toàn cầu của Viện Quan hệ Quốc tế Singapore, đánh giá sự kiện lịch sử trên đã góp phần thúc đẩy thương hiệu của Singapore trong môi trường cạnh tranh toàn cầu.

"Thực tế một quốc gia nhỏ như Singapore có thể trở thành tâm điểm chú ý của toàn cầu suốt nhiều ngày sẽ không gây hại gì đến thương hiệu Singapore mà còn mang lại lợi ích cho các công ty và cá nhân Singapore trên trường quốc tế", ông nói.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…