Sôi động thị trường MICE mùa hội họp cuối năm

Với các dòng sản phẩm cao cấp được thiết kế linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, thị trường hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng (MICE) đang dần tăng nhiệt, hứa hẹn trở thành điểm nhấn trong mùa du lịch cuối năm.
Sôi động thị trường MICE mùa hội họp cuối năm

Du lịch MICE vào mùa tăng tốc

Ngay trước thềm Tết dương, thị trường du lịch MICE (hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng) ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc khi các doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch tổ chức hội họp tổng kết, tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên dịp cuối năm.

Lựa chọn thành phố di sản Hạ Long là nơi tổ chức hội nghị khách hàng vào cuối tháng 12 này, anh Bùi Huy Hoàng, Giám đốc một đơn vị phân phối bất động sản tại Hà Nội cho biết: “Năm qua, mặc dù doanh thu chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh, chúng tôi vẫn muốn tổ chức một sự kiện để tri ân những đối tác, khách hàng đã cùng công ty vượt qua khó khăn. Đây cũng là một cơ hội thúc đẩy cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh hậu Covid”.

Trong 2 tháng 10 và 11, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã phục vụ khoảng 16.000 khách đoàn tham gia các tour tham quan, hội thảo, teambuilding.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thiên tai thời gian vừa qua, nhiều đơn vị lữ hành đã nhận đặt chỗ của các đơn vị, doanh nghiệp đi teambuilding, du lịch MICE kết hợp cứu trợ đồng bào miền Trung giữa tháng 11.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist nhận định, do tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, dự báo lượng khách trong nước, đặc biệt là khách đoàn, từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2021 sẽ tăng mạnh mẽ.

Trong bối cảnh đó, nhiều địa phương có tiềm năng du lịch MICE đã và đang đón tiếp các đoàn khách hội họp nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Những ngày đầu tháng 11, thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận nhiều đoàn khách doanh nghiệp với số lượng 200-600 người/đoàn. Còn với Bình Định, dù mùa du lịch cao điểm đã qua, lượng khách trong những tháng cuối năm vẫn tăng cao, chủ yếu nhờ vào nhóm khách hội họp nghỉ dưỡng.

Tín hiệu lạc quan từ các tour hội thảo, team building cho thấy, du lịch MICE chính là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy du lịch nội địa ở thời điểm này. Như tại Sầm Sơn, lượng khách và doanh thu từ nhóm khách hàng này có thể đạt 30% tổng lượng khách và doanh thu của các khách sạn trong năm 2020.

Bùng nổ ưu đãi

Đại diện một đơn vị lữ hành cho hay, các đoàn khách MICE luôn đặt ra yêu cầu cao về điểm đến, không chỉ đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật mà còn phải đảm bảo tiêu chí an toàn trước dịch bệnh cũng như các yếu tố thời tiết, chuyên nghiệp và đa dạng trải nghiệm. Bởi vậy, các điểm đến, khu nghỉ dưỡng cao cấp với hệ thống tiện ích vượt trội đang được nhiều doanh nghiệp lớn “chọn mặt gửi vàng”.

Tại khu vực phía Bắc, Quảng Ninh được xem là điểm sáng của du lịch MICE nhờ sở hữu di sản vịnh Hạ Long, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ với những quần thể nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp quốc tế như: FLC Hạ Long (đơn vị được WTA – Giải Oscar của du lịch thế giới vinh danh là “Khách sạn hội nghị hàng đầu Châu Á”), hay Vinpearl Resort & Spa Ha Long, Mường Thanh Quảng Ninh, Wyndham Hạ Long…

Phân khúc du lịch MICE có yêu cầu khắt khe về cơ sở hạ tầng và các tiện ích đồng bộ đi kèm (Ảnh: FLC Hạ Long)
Phân khúc du lịch MICE có yêu cầu khắt khe về cơ sở hạ tầng và các tiện ích đồng bộ đi kèm (Ảnh: FLC Hạ Long)

Với miền Trung, nhiều địa phương như Thanh Hóa, Quy Nhơn đang trở thành những điểm đến MICE nổi bật nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ thống các khách sạn, resort cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của dòng khách MICE.

Tại khu vực phía Nam, đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm hẹn của nhiều đoàn khách MICE nhờ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hiếm có và hệ sinh thái dịch vụ trọn vẹn, đặc biệt là sự phát triển của các khách sạn, resort quy mô. Hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp đã ra đời, có nơi sở hữu phòng hội nghị có sức chứa lên đến 500 – 1000 người.

Một yếu tố khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm là tính phong phú, linh hoạt và ưu đãi đi kèm của các dòng sản phẩm MICE.

Hiện tại, các đơn vị lữ hành đang dốc toàn lực cho cao điểm MICE cuối năm với nhiều gói du lịch hấp dẫn, đơn cử như Vietrantour ra mắt combo phục vụ hoạt động PR nội bộ trọn gói, tiết kiệm chỉ từ gần 1,5 triệu đồng.

FLC Hotels & Resorts, hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC công bố gói ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449 ngàn đồng/ gười/đêm, áp dụng từ nay đến 31/03/2021. Bên cạnh đó, đơn vị này còn đưa ra nhiều sản phẩm MICE được thiết kế đa dạng và linh hoạt, với các tiện ích đi kèm tùy chọn như du thuyền, vé bay, sân golf….dành cho nhóm 200-300 khách hoặc các nhóm khách nhỏ 30-50-100 khách….với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với Saigontourist Group, các khách sạn trong hệ thống này như Majestic Sài Gòn, Kim Đô cũng giới thiệu chính sách giảm giá đến 20% các dịch vụ tiệc và hội nghị, áp dụng từ nay đến hết năm.

Ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449.000 VND/người/đêm, áp dụng từ 1/10/2020 đến 31/03/2021 tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449.000 VND/người/đêm, áp dụng từ 1/10/2020 đến 31/03/2021 tại hệ thống FLC Hotels & Resorts

Ưu đãi về MICE không chỉ được doanh nghiệp quan tâm mà còn được thúc đẩy trực tiếp từ chính các địa phương.

Mới đây, Đà Nẵng, Huế và Quảng Nam đã “bắt tay” để đưa ra những gói du lịch MICE áp dụng đến 2/2021 như: trải nghiệm dịch vụ  MICE 2 ngày một đêm (gồm vé bay khứ hồi Bamboo Airways/Vietnam Arilines), 1 đêm phòng tại các khách sạn 4,5 sao, ăn sáng, ăn trưa và hội nghị nửa ngày với mức giá 2,99 triệu đồng/người (áp dụng cho 30 đến 50 người trở lên).

Nhờ những chính sách kích cầu này, một mùa hội họp nghỉ dưỡng cuối năm sẽ rất sôi động, đem đến cơ hội phục hồi lớn cho ngành du lịch Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…