Tập đoàn Danh Khôi giành “thắng lợi kép” tại IR Awards 2021

Tại lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2021 do VAFE, FiLi và Vietstock diễn ra sáng nay tại TP.HCM, Tập đoàn Danh Khôi đã được cả nhà đầu tư và các định chế tài chính đánh giá là doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2021.
Ông Nguyễn Hữu Quang, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi (thứ hai, từ trái sang) tại lễ vinh danh
Ông Nguyễn Hữu Quang, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi (thứ hai, từ trái sang) tại lễ vinh danh

Theo đó, vượt qua 724 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX, các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2021 đã vinh danh tại Awards 2021. Các hạng mục được vinh danh bao gồm Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2021 và Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2021 chia theo quy mô vốn hóa.

Cụ thể, các doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2021 gồm: Top 3 Large Cap là Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG), Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) và Ngân hàng Sacombank (HOSE: STB); Top 3 Mid Cap là CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT), Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) và CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND); Top 3 Small & Micro Cap là CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX), Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) và CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng (HOSE: TCL).

Top 3 Large Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2021
Top 3 Large Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2021 

Các doanh nghiệp có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất 2021 gồm: Top 3 Large Cap là Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG); CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) và CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM); Top 3 Mid Cap là CTCP Chứng khoán TP.HCM (HOSE: HCM), Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) và CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND); Top 3 Small & Micro Cap là CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX); Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) và CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng (HOSE: TCL).

Như vậy, ngoài Tập đoàn Danh Khôi thì các doanh nghiệp khác như HPG, VND, HAX, và TCL cũng nhận được “thắng lợi kép” khi vừa nhận được sự tín nhiệm của cộng đồng nhà đầu tư lẫn các định chế tài chính.

Các doanh nghiệp lọt Top 3 được vinh danh là những doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu về truyền thông tài chính hiệu quả, đạt được danh tiếng tốt trên thị trường vốn và quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán.

Chia sẻ với các các doanh nghiệp và nhà đầu tư, ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM đánh giá cao tầm quan trọng của hoạt động IR đối với thị trường chứng khoán. Đây là hoạt động vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện tại, nó chính là sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư, giúp cho nhà đầu tư hiểu đúng được giá trị của doanh nghiệp và thị trường chứng khoán phát triển mang tính bền vững.

Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM
Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM

Ông Năng cho biết: Năm 2021, thanh khoản thị trường tiếp tục nâng lên một mặt bằng mới. Nhìn lại năm trước, giai đoạn nửa cuối năm 2020, giao dịch toàn thị trường đạt khoảng 15.000 tỷ đồng/phiên nhưng trong 10 tháng đầu năm 2021 đã ghi nhận bình quân khoảng 25.000 tỷ đồng/phiên. Chưa dừng lại ở đó, chỉ riêng tháng 11/2021 thì thanh khoản bình quân lên đến trên 40.000 tỷ đồng/phiên với phiên kỷ lục gần 56.000 tỷ đồng được xác lập vào ngày 19/11/2021.

Có thể bạn quan tâm