Tập đoàn làm đẹp toàn cầu L'Oréal đang mở rộng danh mục các thương hiệu nước hoa sang trọng của mình bằng cách hoàn tất việc mua lại thương hiệu nước hoa Byredo, được hỗ trợ bởi quỹ Manzanita Capital của Anh, chủ sở hữu của Diptyque và Malin + Goetz, theo một báo cáo từ Le Figaro của Pháp. Khi được liên hệ, L'Oréal đã từ chối bình luận.
Số tiền của giao dịch không được tiết lộ, nhưng giao dịch sẽ dựa trên định giá một tỷ euro.
Được thành lập tại Thụy Điển vào năm 2006 bởi Ben Gorham, người từng học tại Trường Mỹ thuật Hoàng gia ở Stockholm, Byredo được biết đến nhiều nhất với dòng nước hoa Bal d'Afrique với mức giá 140 euro/chai 50ml.
Dưới sự dẫn dắt sau này của Quỹ Manzanita Capital vào năm 2013, Byredo đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình sang cả đồ da và đồ trang điểm vào từ năm 2020.
Với các sản phẩm có sẵn trong các mạng lưới boutique nước hoa và trung tâm thương mại chọn lọc, Byredo còn sở hữu một cửa hàng ở Paris trên đường Rue Saint-Honoré, cũng như ở Thụy Điển, London và Trung Quốc.
Doanh thu của thương hiệu ước tính là 180 triệu euro.
Trong khi đó, tập đoàn L'Oréal của Pháp, đã chào đón Nicolas Hieronimus vào vị trí quản lý chung vào tháng 5/ 2021, đã tạo ra doanh thu 32,28 tỷ euro trong năm tài chính vừa qua.