Thị trường chứng khoán Việt Nam: “Đánh rơi” toàn bộ thành quả từ đầu năm

Sau phiên lao dốc ngày hôm qua (26/1), thị trường chứng khoán ngày 27/1 tiếp tục chìm trong sắc đỏ khi nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu thành phong trào khiến Vn-Index “đổ đèo”, mất gần 39 điểm.
Thị trường chứng khoán Việt Nam: “Đánh rơi” toàn bộ thành quả từ đầu năm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/1, chỉ số Vn-Index giảm gần 39 điểm (3,43%) xuống 1.097,17 điểm; HNX-Index giảm 3,09% xuống 220,79 điểm và UPCoM-Index giảm 2,56% xuống 74,46 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao gần 20.000 tỷ đồng.

Thông tin kết quả kinh doanh dường như không còn tác động được tới diễn biến thị trường khi loạt cổ phiếu lớn tiếp tục giảm điểm. Áp lực thị trường phiên giao dịch hôm nay nghiêng hẳn về bên bán với số mã giảm cao lấn lướt số lượng mã tăng giá.

Ở nhóm cổ phiếu VN30, sắc xanh trở lại với NVL và MWG sau mức sụt giảm trước đó, hai mã này cùng với ROS là ba mã vẫn đang duy trì được đà tăng.

VRE, SSI và SBT là 3 mã xuất hiện trạng thái kịch sàn, MBB giảm sâu hơn 6%, các mã như VPB, EIB, CTG, TCH, POW, GAS giảm hơn 5%,… VGC, MWG, VIB, FLC là những mã tác động tích cực đến chỉ số Vn-Index, ngược lại VHM, VCB, GVR, GAS,… góp phần kéo giảm điểm sâu của chỉ số này.

Đà giảm không chỉ ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cũng giảm khá sâu, thậm chí nhiều cổ phiếu chứng khoán đã giảm sàn như AGR, BVS, CTS, HCM, MBS, VCI, VND…

Chỉ trong 2 phiên 26-27/1, thị trường đã giảm sâu, Vn-Index lùi dưới mốc 1.100 điểm, về lại vạch xuất phát hồi đầu năm.

Điểm sáng duy nhất của thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay là giao dịch của khối ngoại khi họ trở lại mua ròng 26,5 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Mặc dù giá trị mua ròng không lớn nhưng đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường đang bị bán khá mạnh. NVL là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với giá trị 85,83 tỷ đồng, xếp tiếp theo lần lượt là KBC (63,7 tỷ đồng), LPB (37,2 tỷ đồng)…

Có thể bạn quan tâm