Thuduc House đặt mục tiêu chia cổ tức 25% trong năm 2019

Ngoài 10% cổ tức bằng tiền mặt, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (Mã chứng khoán: TDH) dự kiến sẽ chia thêm cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% từ thặng dự vốn cổ phần.
Thuduc House đặt mục tiêu chia cổ tức 25% trong năm 2019

Năm 2019, Thuduc House dự kiến chia 10% cổ tức bằng tiền mặt và 15% cổ tức bằng cổ phiếu

Đây là một trong những nội dung sẽ được HĐQT Thuduc House trình Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 3/5 tới đây.

Theo đánh giá của HĐQT, năm 2018, Thuduc House đã gặt hái được thành công nổi bật khi đưa ra thị trường 03 dự án thuộc phân khúc trung bình là: Chung cư Citrine Apartment cao 15 tầng tại Q.9; Chung cư TDH RiverView cao 16 tầng và chung cư Fresca Riverside tại Q.Thủ Đức.

Trong đó, 02 dự án TDH RiverView và Fresca Riverside đều đã bán hơn 90% sản phẩm, riêng dự án Citrine Apartment, 100% căn hộ ở đây đã có chủ. Cả 03 công trình hiện đang đang gấp rút hoàn thành xây dựng để bàn giao nhà đến khách hàng theo tiến độ đã cam kết.

Ngoài ra Thuduc House còn hợp tác với các đối tác, các công ty liên doanh liên kết trong và ngoài nước để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tạo được nguồn tài chính dài hạn cho việc thực hiện các dự án bất động sản như: Dự án 28 Phùng Khắc Khoan, khu dân cư Cần Giờ...

Mới đây, Thuduc House đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2018 sau kiểm toán có sự chênh lệch đáng kể về doanh thu và lợi nhuận so với báo cáo trước kiểm toán. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 115,1 tỷ đồng (giảm 42,6% so với mức 200,7 tỷ đồng trước kiểm toán). Từ đó, lợi nhuận sau thuế giảm từ 172,8 tỷ đồng xuống 92,9 tỷ đồng (giảm 46,2%).

Ngoài những nguyên nhân chính đã công bố trong phần báo cáo giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh, Thuduc House cũng ghi nhận thêm một số nguyên nhân khách quan.

Trước hết đến từ độ trễ trong việc ghi nhận doanh thu mang tính đặc thù của ngành bất động sản. Nếu như trước đây, doanh thu có thể được ghi nhận theo tiến độ bán hàng nhưng nay chỉ cho phép ghi nhận doanh thu khi đã bàn giao sản phẩm. Từ đó, một số khoản doanh thu từ những dự án như: Citrine Apartment (Q.9), Centum Wealth (Q.9) và TDH Riverview (Q.Thủ Đức) chưa được ghi nhận trong năm 2018. Những khoản này dự kiến sẽ ghi nhận sớm nhất vào quý 3/2019.

Kế đến là khoản lỗ do ảnh hưởng từ hoạt động kinh doanh của công ty con. Cụ thể là khoản lỗ của Công ty Sen Vàng và Công ty Thiên Ý (chuyên kinh doanh bao bì) – là công ty con của Công ty CP Fideco (Fideco hiện tại là Công ty con của Thuduc House). Tình hình kinh doanh không thuận lợi của Công ty Thiên Ý từ năm 2017 trở về trước đến nay mới được phản ánh đầy đủ vào sổ sách kế toán đã làm ảnh hưởng đến lợi nhuận hợp nhất của Thuduc House.

“Ngoại trừ những yếu tố này, tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty mẹ - Thuduc House vẫn diễn ra bình thường. Và nếu loại trừ hoạt động của Fideco, doanh thu hợp nhất của Thuduc House vượt 20% so với kế hoạch đề ra”, đại diện Thuduc House cho biết.

Các dự án căn hộ của Thuduc House được đảm bảo tiến độ, bàn giao nhà đúng cam kết với khách hàng

Bước vào năm 2019, HĐQT Thuduc House nhận định, thị trường bất động sản đang đứng trước nhiều thách thức, tuy nhiên, công ty vẫn đảm bảo những nền tảng cơ bản, tạo tiền đề cho những bước tiến mới, hứa hẹn nguồn doanh thu đột phá trong năm 2019.

Các dự án trọng điểm sẽ được Thuduc House triển khai trong năm nay gồm: Khu dân cư Cần Giờ, diện tích khoảng 30ha; dự án khu căn hộ tại Bình Dương với quy mô gần 2ha, cung ứng cho thị trường khoảng 1.900 căn hộ diện tích nhỏ và vừa có giá trên dưới 1 tỷ đồng; Dự án cao ốc văn phòng tại số 28 Phùng Khắc Khoan, Q.1... Những dự án này, nhất là dự án Khu dân cư Cần Giờ, dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn cho Thuduc House, đảm bảo việc chia cổ tức cho cổ đông.

Bên cạnh đó, Thuduc House tiếp tục đẩy mạnh phát triển những cơ sở kinh doanh dịch vụ có sẵn như: Chợ đầu mối – nông sản thực phẩm Thủ Đức, các dịch vụ hoạt động cho chợ đầu mối, các dịch vụ về cho thuê văn phòng – TTTM... Đồng thời, phát triển các ngành đón đầu, trong đó có những ngành phục vụ cho xuất khẩu quốc tế như: Dệt may, vật liệu xây dựng bất động sản…

HĐQT Thuduc House cũng đã và đang tiếp tục chiến lược phát triển, mở rộng quỹ đất tại các thị trường Hà Nội, Quảng Ngãi, Bình Dương, Cần Thơ... Điểm chung của những dự án này là vị trí đắc địa, giá khởi điểm thấp hơn so với thị trường và so với những sản phẩm cùng phân khúc, khả năng thanh khoản nhanh, hấp dẫn nhà đầu tư. Quỹ đất này sẽ đảm bảo nguồn cung đến năm 2025 và sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận rất ổn định cho Thuduc House.

Có thể bạn quan tâm