Theo ông Kuffner, đây là một phần trong chiến lược phát triển xe ôtô tự lái trong vài thập kỷ tới.
Ông Kuffner cho biết thêm, việc áp dụng công nghệ tự lái sẽ dễ dàng hơn vì không đòi hỏi người giám sát trực tiếp, thường trực đối với xe taxi và các xe mà Toyota đang chế tạo. Thay vào đó, các chủ phương tiện có thể kiểm soát xe mình ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào, ngay cả giám sát việc bảo dưỡng xe.
Tuy nhiên, để đạt 'cấp độ 4' đối với một xe cá nhân, ông Kuffner cho rằng sẽ cần rất nhiều thời gian nữa. “Cấp độ 4 là bậc tự động, theo đó các phương tiện có thể tự hành trong một số điều kiện hạn chế” - ông Kuffner nói.
Được biết, Toyota và các nhà cung cấp của hãng, trong đó có công ty Denso cũng đầu tư vào TRI-AD, có tầm nhìn dài về các dòng xe với công nghệ tự lái và trí tuệ nhân tạo (AI) hơn nhiều đối thủ cạnh tranh vốn đang chào bán các dòng xe có thể lái tự động trên đường quốc lộ.
Tuy nhiên, nhiều đối tác của Toyota đã giảm mục tiêu phát triển của mình sau các sự cố chết người trong xe ôtô của Tesla cho thấy sự phức tạp của công nghệ tự động này.